'โอเค แคช' แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า 'อ่อนนุช พลาซ่า' ห้ามคู่กรณีเข้าพื้นที่

'โอเค แคช' แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า 'อ่อนนุช พลาซ่า' ห้ามคู่กรณีเข้าพื้นที่

อัปเดต 'โอเค แคช' ร่อนหนังสือถึงผู้ประกอบการร้านค้า แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า "อ่อนนุช พลาซ่า" ห้ามคู่กรณีเข้าพื้นที่-เก็บเกี่ยวผลประโยชน์

กรณีปัญหาการบริหาร "โครงการ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช"  ย่านแขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

ล่าสุด บริษัท โอเค แคช จํากัด ส่งหนังสือถึงผู้ประกอบการร้านค้า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า "พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช" พร้อมเอกสาร ดังนี้

  • สําเนาสัญญาให้สิทธิใช้ประโยชน์โครงการพัฒนาที่ดิน ฉบับลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2563
  • สําเนาคําพิพากษา หมายเลขคดีดําที่ พ.6156/2563 หมายเลขคดีแดงที่ พ.674/2567
  • หนังสือยืนยันสิทธิความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินโฉนดหมายเลขที่ 2165 ตําบลบางจาก อําเภอพระโขนง กรุงเทพมหานคร และสิ่งปลูกสร้าง ฉบับลงวันที่ 7 สิงหาคม 2567
  • สําเนารายงานเจ้าหน้าที่ (ส่งมอบทรัพย์เฉพาะสิ่ง) ฉบับลงวันที่ 9 สิงหาคม 2567

บริษัท โอเค แคช จํากัด ระบุว่าได้รับสิทธิการเช่า และสิทธิในการใช้ประโยชน์ในโครงการ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช รวมถึงการบริหารงานโครงการ การบริหารการเช่าพื้นที่ของผู้ประกอบการร้านค้าในโครงการฯ ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 รายละเอียดปรากฏตามสําเนาสัญญาให้สิทธิใช้ประโยชน์โครงการพัฒนา ที่ดิน ระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับบริษัท โอเค แคช จํากัด 

บริษัท โอเค แคช จํากัด ขอชี้แจงว่าผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้ทําสัญญาเช่าไว้กับทางบริษัท พีเพิล โซไซตี้ จํากัด สัญญาเช่าดังกล่าวไม่มีผลใช้บังคับได้ตามกฎหมาย เนื่องจากบริษัท พีเพิล โซไซตี้ จํากัด ไม่มีสิทธิในการ บริหารงานโครงการ รวมถึงสิทธิในการบริหารการเช่าพื้นที่ของผู้ประกอบการร้านค้า และไม่มีอํานาจทําสัญญาเช่า และรับเงินค่าเช่ากับผู้ประกอบการร้านค้าในโครงการพีเพิล พาร์ค อ่อนนุช ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้น มาแล้ว 

การที่ บริษัท พีเพิล โซไซตี้ จํากัด ยังอยู่ในพื้นที่โครงการพีเพิล พาร์ค อ่อนนุช และเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ใน โครงการพีเพิล พาร์ค อ่อนนุช เป็นการใช้สิทธิ์โดยผิดกฎหมาย และเป็นการกระทําละเมิดต่อบริษัทฯ

อีกทั้งเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ศาลแพ่งได้มีคําพิพากษาให้บริษัท พีเพิล โซไซตี้ จํากัด ส่งมอบ โครงการพีเพิล พาร์ค อ่อนนุช ให้แก่บริษัท โอเค แคซ จํากัด และห้ามเข้ามายุ่งเกี่ยวกับโครงการพีเพิล พาร์ค อ่อน นุช อีกต่อไป ตามคําพิพากษาศาล

ต่อมา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีหนังสือหนังสือยืนยันสิทธิความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินโฉนด หมายเลขที่ 2165 ตําบลบางจาก อําเภอพระโขนง กรุงเทพมหานคร และสิ่งปลูกสร้าง เลขที่ อว 64.2.71/0447 ฉบับลงวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ไปยังเจ้าพนักงานบังคับคดี โดยยืนยันว่าตกลงให้สิทธิบริษัท โอเค แคช จํากัด แต่ เพียงผู้เดียวในการใช้ประโยชน์ที่ดินและอาคารโครงการพีเพิล พาร์ค

และเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 10.00 นาฬิกา เจ้าพนักงานบังคับคดี ได้ดําเนินการส่งมอบ การครอบครองโครงการ พีเพิล พาร์ค ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินโฉนดเลขที่ 2165 ตําบลบางจาก อําเภอพระโขนง กรุงเทพมหานคร ให้แก่บริษัท โอเค แคช จํากัด โดยถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ดังนั้น นับตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป บริษัท พีเพิล โซไซตี้ จํากัด จําเลยที่ 1 รวมถึงบริวารของ จําเลยที่ 1 จึงห้ามเข้ามายุ่งเกี่ยวกับโครงการพีเพิล พาร์ค อ่อนนุช อีกต่อไป

บริษัท โอเค แคช จํากัด จึงแจ้งมายังผู้ประกอบการร้านค้าในโครงการพีเพิล พาร์ค อ่อน นุช ทุกท่าน กรุณาติดต่อบริษัท โอเค แคช จํากัด ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้ เพื่อดําเนินการเปลี่ยนสัญญาเช่าให้ถูกต้อง พร้อม แสดงหลักฐานสัญญาเช่าฉบับเดิม ประกอบกับหลักฐานการชําระเงินค่าเช่าและค่าบริการ 

และขอให้ชําระเงิน ค่าเช่า ตลอดจนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หากผู้ประกอบการร้านค้าท่านใดเพิกเฉยไม่ปฏิบัติตาม หนังสือฉบับนี้ บริษัท โอเค แคช จํากัด ขอสงวนสิทธิ์ในการดําเนินการตามสิทธิที่มีอยู่ต่อไป

\'โอเค แคช\' แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า \'อ่อนนุช พลาซ่า\' ห้ามคู่กรณีเข้าพื้นที่ \'โอเค แคช\' แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า \'อ่อนนุช พลาซ่า\' ห้ามคู่กรณีเข้าพื้นที่

\'โอเค แคช\' แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า \'อ่อนนุช พลาซ่า\' ห้ามคู่กรณีเข้าพื้นที่

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567 บริษัท โอเค แคช จํากัด แจ้งถึงผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้ทําสัญญาเช่าเปลี่ยนชื่อโครงการ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช เป็น "อ่อนนุช พลาซ่า" (ONNUT PLAZA) 

ส่วนคู่กรณี อย่าง บริษัท พีเพิล โซไซตี้ จํากัด ได้ชี้แจงว่าคำพิพากษายังไม่สิ้นสุด ยังคงอยู่ในการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ 

\'โอเค แคช\' แจ้งเปลี่ยนสัญญาเช่า \'อ่อนนุช พลาซ่า\' ห้ามคู่กรณีเข้าพื้นที่