อย่าหลงเชื่อ! ช่องทางเพิ่มเติมยืนยันตัวตนเข้าใช้แอปฯ ทางรัฐ คนลงทะเบียนไม่ได้

อย่าหลงเชื่อ! ช่องทางเพิ่มเติมยืนยันตัวตนเข้าใช้แอปฯ ทางรัฐ คนลงทะเบียนไม่ได้

เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล ช่องทางเพิ่มเติมในการยืนยันตัวตนเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ สำหรับคนที่ลงทะเบียนไม่ได้ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ย้ำ ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ เท่านั้น

จากข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง แนะนำช่องทางเพิ่มเติมในการยืนยันตัวตนเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ สำหรับคนที่ยังลงทะเบียนไม่ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 

กรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลถึงช่องทางเพิ่มเติมในการยืนยันตัวตนเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ สำหรับคนที่ยังลงทะเบียนไม่ได้ ทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การยืนยันตัวตนเข้าใช้งานแอปพลิเคชันทางรัฐ ประชาชนต้องดำเนินการผ่านตัวแอปพลิเคชันทางรัฐที่ดาวน์โหลดและติดตั้งบนสมาร์ตโฟนจากระบบ App Store และ Google Play เท่านั้น ไม่สามารถลงทะเบียนหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์อื่น ๆ หรือช่องทางอื่น ๆ ได้แต่อย่างใด
 

ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dga.or.th หรือ โทร. 02-612-6060

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การยืนยันตัวตนเข้าใช้งานแอปพลิเคชันทางรัฐ ต้องดำเนินการผ่านตัวแอปพลิเคชันทางรัฐเท่านั้น ไม่สามารถลงทะเบียนหรือดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์อื่น ๆ หรือช่องทางอื่น ๆ ได้แต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)