ทลายโกดัง 'คอนแทคเลนส์' เถื่อน ลักลอบนำเข้า ไม่มี อย. ยึดของกลางกว่า 6 หมื่นชิ้น

ทลายโกดัง 'คอนแทคเลนส์' เถื่อน ลักลอบนำเข้า ไม่มี อย.  ยึดของกลางกว่า 6 หมื่นชิ้น

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดังคอนแทคเลนส์เถื่อน ไม่มี อย. ลักลอบนำเข้า เสี่ยงเยื่อบุตาอักเสบ ถึงตาบอด ยึดของกลางกว่า 60,000 ชิ้น

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ทลายโกดัง 'คอนแทคเลนส์' ร่วมกันจับกุม นางสาวนาโบฯ เจ้าหน้าที่ได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร”

 สถานที่ตรวจค้น โกดังไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

ทลายโกดัง \'คอนแทคเลนส์\' เถื่อน ลักลอบนำเข้า ไม่มี อย.  ยึดของกลางกว่า 6 หมื่นชิ้น
 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า โกดังไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มีการนำเข้าสินค้าที่น่าเชื่อว่าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยผิดกฎหมาย มาจำหน่ายให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนและทำการขอหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเข้าตรวจค้นโดยละเอียด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น พบนางสาว นาโบ แสดงตนเป็นผู้ดูแลอาคารดังกล่าวและเป็นผู้นำตรวจค้น

ผลการตรวจค้น พบน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ และคอนแทคเลนส์ จำนวนกว่า 60,000 ชิ้น มูลค่ากว่าหลายล้านบาท และพบว่าเป็นสินค้าลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากต่างประเทศจริง นางสาว นาโบฯ รับว่าตนเป็นเจ้าของสินค้าดังกล่าว แต่ไม่สามารถแสดงเอกสารการนำเข้าและการชำระภาษีศุลกากรมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และเนื่องจากสินค้าดังกล่าว ต้องขออนุญาตจาก อย. 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นให้ผู้ต้องหาทราบ พร้อมทำบันทึกตรวจค้นและยึดสินค้าดังกล่าวไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ.