ประกาศกรมป่าไม้ กำหนดบริเวณพื้นที่ "ป่าหนองหญ้าปล้อง" เป็น "ป่านันทนาการ"

ประกาศกรมป่าไม้ กำหนดบริเวณพื้นที่ "ป่าหนองหญ้าปล้อง" เป็น "ป่านันทนาการ"

ราชกิจจาฯ ประกาศกรมป่าไม้ กำหนดบริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็น ป่านันทนาการ

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศกรมป่าไม้ เรื่อง กำหนดให้บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหนองหญ้าปล้อง ในท้องที่ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นป่านันทนาการ

 

เพื่อประโยชน์ในการควบคุม ดูแล รักษาหรือบำรุงป่าสงวนแห่งชาติ รวมถึงการให้บริการหรือให้ความสะดวกต่างๆ แก่ประชาชนในเขตป่าสงวนแห่งชาติ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 และมาตรา 19/1 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2559 ข้อ 3 แห่งระเบียบกรมป่าไม้ ว่าด้วยการเก็บค่าบริการหรือค่าตอบแทนสำหรับการที่พนักงานเจ้าหน้าที่ได้ให้บริการหรือให้ความสะดวกต่างๆ แก่ประชาชนในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2563 และมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 อธิบดีกรมป่าไม้ จึงออกประกาศ ดังนี้

 

ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า "ประกาศกรมป่าไม้ เรื่อง กำหนดให้บริเวณพื้นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหนองหญ้าปล้อง ในท้องที่ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นป่านันทนาการ"

ข้อ 2 กำหนดให้บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหนองหญ้าปล้อง ในท้องที่ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี ภายในแนวเขตตามแผนที่แนบท้ายประกาศนี้เป็น "ป่านันทนาการเขากระทิง"

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567

  • แผนที่แนบท้ายประกาศกรมป่าไม้ เรื่อง กำหนดให้บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหนองหญ้าปล้อง ในท้องที่ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นป่านันทนาการ (คลิก)