น่านเตือนด่วน! น้ำล้นตลิ่ง กลางดึกคืนนี้ พื้นที่ลุ่มต่ำ รีบขนของขึ้นที่สูง

น่านเตือนด่วน! น้ำล้นตลิ่ง กลางดึกคืนนี้ พื้นที่ลุ่มต่ำรีบขนของขึ้นที่สูง

น่านวิกฤต! เตือนด่วนพื้นที่ลุ่มต่ำ รีบขนของขึ้นที่สูง เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน ช่วงกลางดึกคืนนี้ (21 ส.ค. 67)

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้จังหวัดน่านเกิดน้ำท่วมในหลายอำเภอ โดยน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร สร้างความเสียหายจำนวนมาก ในขณะที่มวลน้ำขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อำเภอเมืองน่าน คาดว่ากลางดึกของคืนวันนี้ (21 ส.ค. 67) จะเกิดน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้สั่งการให้ นายอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ออกให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเบื้องต้น

 

ขณะที่ เทศบาลเมืองน่าน ได้ประกาศเตือนภัย วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 18.30 น. ระบุว่า เนื่องด้วยมีฝนตกสะสม ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน ลำน้ำสาขา ลำน้ำห้วยลี่ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เครื่องสูบน้ำ ณ คลองเจ้าฟ้า อาจจะระบายน้ำปริมาณมากในตัวเมืองไม่ทัน ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่มต่ำ

ขอให้ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่านที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะชุมชนที่เคยประสบภัยน้ำท่วม เมื่อปี พ.ศ. 2554 เก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นบนที่สูง และเตรียมอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค ให้พร้อม

น่านเตือนด่วน! น้ำล้นตลิ่ง กลางดึกคืนนี้ พื้นที่ลุ่มต่ำ รีบขนของขึ้นที่สูง

 

ด้าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วยนายวิจิตร ไชยมงคล ประธานสภาเทศบาลเมืองน่าน และสมาชิกสภาเทศบาล ลงพื้นที่ตรวจระดับน้ำภายในเขตเทสบาลเมืองน่าน พร้อมเตรียมแจ้งเตือนประชาชนหลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ระดับ 6.44 เมตร เวลา 15.30 น. (ระดับวิกฤติ 7 เมตร) โดยขอให้ประชาชนได้เฝ้าระวังและติดตามประกาศระดับน้ำทางรถประชาสัมพันธ์และเสียงตามสายของเทศบาลเมืองน่านต่อไป

น่านเตือนด่วน! น้ำล้นตลิ่ง กลางดึกคืนนี้ พื้นที่ลุ่มต่ำ รีบขนของขึ้นที่สูง