นายกฯ แพทองธาร ขอโทษประชาชนแพร่ ลงพื้นที่น้ำท่วมไม่ได้ ไปน่านจังหวัดเดียว

นายกแพทองธาร ขอโทษประชาชนคนแพร่ ลงพื้นที่น้ำท่วมไม่ได้ ไปน่านจังหวัดเดียว

"นายกแพทองธาร" แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอโทษประชาชนคนแพร่ ลงพื้นที่น้ำท่วมไม่ได้ ไป น่าน จังหวัดเดียว อ.เมือง - อ.ภูเพียง เหตุสภาพอากาศในพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปจ.แพร่ได้ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมหนักภาคเหนือ - ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน

วันนี้ 24 สิงหาคม 2567 "นายกแพทองธาร" น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Ing Shinawatra" ขอโทษประชาชนคนแพร่ ลงพื้นที่ไม่ได้ วันนี้ไป "จังหวัดน่าน" จังหวัดเดียว ที่ อ.เมือง และ อ.ภูเพียง

แจงเหตุสภาพอากาศในพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปจังหวัดแพร่ได้ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ พร้อมส่งความห่วงใย และให้กำลังใจพี่น้องประชาชน

โดย "นายกฯ แพทองธาร" ระบุว่า "ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่ 2 จังหวัดคือน่านแพร่ในวันนี้ แต่เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางไป จ.แพร่ได้ ในวันนี้จึงเป็นการเดินทางไป จ.น่านได้เพียงจังหวัดเดียว โดยจะไปที่ อ.เมือง และ อ.ภูเพียง ต้องขออภัยอีกครั้งค่ะ

ดิฉันขอส่งกำลังใจให้พี่น้อง จ.แพร่ ผ่านทาง สส. ทั้ง 3 ท่านของเรา คือ สส. ทศพร เสรีรักษ์ , สส. นิยม วิวรรธนดิฐกุล และ สส. วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่ตอนนี้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และประสานความช่วยเหลืออยู่อย่างต่อเนื่อง 

ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่ดิฉันและทีมงานให้ความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้ได้ค่ะ 

ดิฉันขอส่งความห่วงใย และกำลังใจให้พี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังในทุกจังหวัด ซึ่งรวมถึงใน จ.ภูเก็ต ที่มีเหตุการณ์ดินถล่มด้วย (ทราบจากพื้นที่ว่าตอนนี้คลี่คลายแล้ว เหลือการจัดการพื้นที่) ดิฉันและทีมงานจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดค่ะ"