รับโอนเงินเว็บหางานหลอกสมัครงาน 34 ล้าน ล่าสุดเพิ่มข้อหาฟอกเงิน-บัญชีม้า

รับโอนเงินเว็บหางานหลอกสมัครงาน 34 ล้าน ล่าสุดเพิ่มข้อหาฟอกเงิน-บัญชีม้า

DSI ลุยล่าต่อ รับโอนเงินเว็บหางานหลอกสมัครงาน 34 ล้าน ล่าสุดเพิ่มข้อหาฟอกเงิน-บัญชีม้า

กรณีผู้ต้องหารับโอนเงินเว็บหางาน หลอกสมัครงาน 34 ล้าน ล่าสุดเพิ่มข้อหาฟอกเงิน-บัญชีม้า 

สืบเนื่องจากที่ได้เสนอข่าว เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 19/2563 กรณีบริษัทจำกัด กับพวก มีพฤติการณ์นำทรัพย์สินที่ได้จากการหลอกลวงประชาชนให้สมัครเข้าทำงานผ่านเว็บไซต์

  • ทำการโอน รับโอน หรือเปลี่ยนแปลงสภาพทรัพย์สินเพื่อซุกซ่อน
  • ปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน อันเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน 

ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 9 และวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วานนี้ พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เปิดเผยว่า ได้มีนายปรีชา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาที่ 3 ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้ทำการเปิดบัญชีธนาคารและรับโอนเงินจากบริษัทจำกัด ที่ได้เปิดเว็บไซต์ หลอกลวงประชาชนให้สมัครเข้าทำงานโดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 37ครั้ง เป็นเงินกว่า 34 ล้านบาท ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงได้แจ้งข้อเท็จจริงและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาที่ 3 ทราบว่า ได้ร่วมกันกระทำความผิดฐานฟอกเงิน ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน มาตรา 5 มาตรา 9 และมาตรา 60 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 มาตรา 90 และมาตรา 91 ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาแล้วให้การปฏิเสธ

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้ติตามมารับทราบข้อกล่าวหาโดยเร็ว หากไม่มาจะได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับตามกฎหมาย