เช็ก บสย. ออกมาตรการเร่งด่วนช่วย SMEs ลูกค้า ลูกหนี้ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

เช็ก บสย. ออกมาตรการเร่งด่วนช่วย SMEs ลูกค้า ลูกหนี้ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

บสย. ออกมาตรการเร่งด่วน พักชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือน - พักชำระหนี้ 3 งวด ช่วย ลูกค้า - ลูกหนี้ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมหนัก ตามประกาศกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ เพชรบูรณ์ อุดรธานี

 

ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร และสถานประกอบการ การดำเนินกิจการการค้าต่าง ๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งอาจส่งผลต่อสภาพคล่องทางการเงินของผู้ประกอบการ SMEs จำนวนมาก จึงได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยลูกค้า และ ลูกหนี้ บสย. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยผ่านช่วงวิกฤตดังกล่าว โดยพักชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือนสำหรับลูกค้า และพักชำระค่างวดจ่ายหนี้ 3 งวดสำหรับลูกหนี้ ดังนี้

1.) มาตรการช่วยลูกค้า บสย. พักชำระค่าธรรมเนียมและค่าจัดการค้ำประกัน 6 เดือน สำหรับ SMEs ลูกค้า บสย. ที่จะครบกำหนดชำระ ระหว่าง วันที่ 23 ส.ค. 67 ถึง 31 ต.ค. 67

2.) มาตรการช่วยลูกหนี้ บสย. พักชำระค่างวด 3 งวด สำหรับ SMEs ลูกหนี้ บสย. ที่อยู่ในระหว่างผ่อนชำระตามแผนปรับโครงสร้างหนี้ และไม่ผิดนัดชำระหนี้ ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ได้รับการอนุมัติ ถึง 30 ก.ย. 67

 

นอกจากนี้ บสย. ยังได้เฝ้าติดตามสถานการณ์และผลกระทบอย่างใกล้ชิดในพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มเป็นพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำ 7 จังหวัด คือ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา พร้อมมอบหมายให้สำนักงานเขต บสย. ทั่วประเทศ เร่งสำรวจตรวจสอบและสื่อสารประชาสัมพันธ์มาตรการช่วยเหลือดังกล่าว โดย บสย. เตรียมลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งกลุ่ม ลูกค้า และลูกหนี้ บสย. ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยตามประกาศดังกล่าว สามารถปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดการเข้าร่วมมาตรการได้ที่ สำนักงานเขตในพื้นที่ หรือ ช่องทาง LINE OA TCG First : @tcgfirst และ บสย. Call Center โทร 02-890-9999

เช็ก บสย. ออกมาตรการเร่งด่วนช่วย SMEs ลูกค้า ลูกหนี้ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม