ทีมชาติไทย ฟิตซ้อมต่อเนื่อง ก่อนดวล รัสเซีย-เวียดนาม ศึก LP BANK Cup 2024

ทีมชาติไทย ฟิตซ้อมต่อเนื่อง ก่อนดวล รัสเซีย-เวียดนาม ศึก LP BANK Cup 2024

"ทีมชาติไทย" ฟิตซ้อมต่อเนื่อง ก่อนดวล รัสเซีย-เวียดนาม ศึก LP BANK Cup 2024 ด้าน "วีระเทพ" เปิดใจหลังถูกเลือกให้เป็นกัปตันทีม

วันที่ 3 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม BGTC 1 ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ การแข่งขันฟุตบอล LP BANK Cup 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ นำโดย 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากที่ วิลเลียม เวเดอร์เฌอ และ สรานนท์ อนุอินทร์ สามารถลงฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง และเน้นไปที่การใส่แท็คติกและคอนเซปต์

ก่อนการฝึกซ้อม วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กัปตันทีมชาติไทย ชุดลุยศึก LP BANK CUP 2024 กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีม แต่จริงๆ แล้วทุกคนก็เป็นเหมือนกัปตันทีม เพราะสามารถคุยกันได้ บอกกันได้ว่ามีอะไรต้องเพิ่มเติม อะไรยังขาดเหลือก็คอยให้คำแนะนำ ผมคิดว่าผมไม่ใช่แค่กัปตันทีมคนเดียว ทุกคนก็เป็นกัปตันทีมได้ ส่วนตัวก็ยังไม่ได้ขอคำแนะนำจากใคร แต่ผมก็เคยอยู่กับรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็น พี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) พี่ตัง (สารัช อยู่เย็น) หรือ พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เราก็พยายามเรียนรู้จากพี่ๆ และพยายามสานต่อสิ่งที่เขาเคยทำเอาไว้ให้มันดีมากยิ่งขึ้น

"การฝึกซ้อมที่ผ่านมา โปรแกรมเมื่อวานก็เป็นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนวันที่ 2 ก็เริ่มเข้าโปรแกรม ส่วนนักเตะหน้าใหม่ ส่วนหนึ่งก็ต้องโฟกัสเรื่องระบบการเล่น สิ่งที่โค้ชต้องการ เพราะมีหลายคนเข้ามาใหม่ รวมถึงคนที่เคยติดทีมชาติอยู่แล้วก็ต้องพยายามเรียนรู้ได้คุยกับโค้ชและก็ประชุมกัน โค้ชก็บอกว่าเรามีนักเตะหน้าใหม่เยอะ เราต้องโฟกัสระบบของเรา ผลการแข่งขันคืออีกเรื่อง แต่การฝึกซ้อมที่เริ่มไปจนถึงวันแข่ง เราต้องโฟกัสสิ่งที่เราซ้อมว่าเราทำอะไรบ้าง และสามารถนำไปใช้ในสนามหรือไม่ โค้ชก็อยากเห็นระบบของทีม รวมถึงนักเตะหน้าใหม่ และตัวผมก็ยังต้องพยายามปรับปรุงต่อไป แมตช์กับรัสเซีย และเวียดนาม พวกเราจะทำเต็มที่และดีที่สุด ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ก่อนอุ่นเครื่องนัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน 2567 และต่อด้วยพบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube : Changsuek Official

ทีมชาติไทย ฟิตซ้อมต่อเนื่อง ก่อนดวล รัสเซีย-เวียดนาม ศึก LP BANK Cup 2024