"ชัชชาติ" ตรวจเข้มเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังจุดรั่วซึมตามร่องเขื่อน

"ชัชชาติ" ตรวจเข้มเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังจุดรั่วซึมตามร่องเขื่อน

"ผู้ว่าฯชัชชาติ" ลงพื้นที่ตรวจเขื่อนตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้มจุดรั่วซึมตามร่องเขื่อน

วันที่ 7 กันยายน 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ และเจ้าหน้าที่เขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเช็ก เขื่อนตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ 

โดย ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้เดินตรวจเยี่ยมชุมชนย่านตลาดน้อย พร้อมติดตามความคืบหน้าการสร้างเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเน้นย้ำให้ทางสำนักงานเขตตรวจเช็กความเรียบร้อยบ้านริมน้ำที่แจ้งร้องเรียนและมีปัญหา รวมถึงเข้มงวดเรื่องน้ำรั่วน้ำซึมตามร่องเขื่อนทุกจุด

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังได้พูดคุยกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อซักถามถึงปัญหาเรื่องน้ำไหลซึมเข้าบ้าน ตลอดจนเป็นห่วงผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายและเศรษฐกิจในบริเวณโดยรอบตลาดน้อย

\"ชัชชาติ\" ตรวจเข้มเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังจุดรั่วซึมตามร่องเขื่อน

 

สทนช. แจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่วันนี้ - 9 กันยายน 2567

ขณะที่ ประกาศสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ฉบับที่ 13/2567 เรื่อง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 3 - 9 กันยายน 2567 พบว่ามีพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวัง ดังนี้

- พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และบริเวณชุมชนเมืองที่เกิดน้ำท่วมขังอยู่เป็นประจำเนื่องจากระบายไม่ทัน บริเวณ จ.ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ อุบลราชธานี นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และสตูล

- เฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำขนาดกลางและเล็กที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80

- เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันและระดับน้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณแม่น้ำสายหลักและลำน้ำสาขาของ แม่น้ำยม แม่น้ำแควน้อย แม่น้ำจันทบุรี แม่น้ำตราด แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ คลองโผงเผง จ.อ่างทอง คลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และแม่น้ำน้อย ต.หัวเวียง อ.เสนา ต.ลาดชิด ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

\"ชัชชาติ\" ตรวจเข้มเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังจุดรั่วซึมตามร่องเขื่อน

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุ "ยางิ" ฉบับที่ 16 ประกาศฉบับล่าสุด

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุยางิ" ฉบับที่ 16 เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (7 กันยายน 2567) "พายุไต้ฝุ่นยางิ" บริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีศูนย์กลางทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ประมาณ 250 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 20.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.1 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 158 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณ เมืองกว๋างนินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันนี้ (7 กันยายน 2567) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็น พายุโซนร้อน  และ พายุดีเปรสชัน ตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ในช่วงวันที่ 7-8 กันยายน 2567

\"ชัชชาติ\" ตรวจเข้มเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังจุดรั่วซึมตามร่องเขื่อน