ธอส. ออกมาตรการ 'ลดเงินงวด ดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม' ผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม 2567

ธอส. ออกมาตรการ 'ลดเงินงวด ดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม' ผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม 2567

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย “น้ำท่วม 2567” ทั้งลดเงินงวดและดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม ประนอมหนี้ เป็นต้น ลูกค้าทยอยยื่นขอสินไหมเร่งด่วนแล้ว เบื้องต้นรวมกว่า 15 ล้านบาท

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย “น้ำท่วม 2567” ทั้งลดเงินงวดและลดดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม ประนอมหนี้ เป็นต้น ลูกค้าทยอยยื่นขอสินไหมเร่งด่วนแล้ว เบื้องต้นรวมกว่า 15 ล้านบาท

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคเหนือ ผ่าน มาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2567 รวม 7 มาตรการ ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงการคลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าโดยครอบคลุม
 

ธอส. มาตรการช่วยเหลือ น้ำท่วม 2567

  1. ลดเงินงวดและดอกเบี้ย 
  2. ให้กู้เพิ่ม
  3. กู้ใหม่ 
  4. อัตราดอกเบี้ยต่ำ 
  5. ประนอมหนี้ 
  6. ปลอดหนี้ 
  7. การมอบสินไหมเร่งด่วนให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน 

ขณะนี้ ธอส. ได้ติดต่อลูกค้าผ่านทุกช่องทางของธนาคารเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว โดยมีลูกค้าแจ้งความเสียหายและส่งภาพถ่ายที่อยู่อาศัยเพื่อยื่นความประสงค์ขอรับสินไหมเร่งด่วนแล้วกว่า 400 ราย คิดเป็นประมาณการวงเงินความเสียหายรวมกว่า 15 ล้านบาท และยังมีลูกค้าติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดการณ์จะมีลูกค้าทยอยยื่นความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือเพิ่มมากขึ้นต่อไป

ติดต่อมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2567 ทั้ง 7 มาตรการ ได้ที่สาขาของ ธอส. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขา โทร 0-2645-9000