อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ

อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ

ตรวจสอบ อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ จัดที่พักพิงและที่จอดรถ

แจ้งอัปเดตล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วม เชียงราย แม่สาย ปริมาณน้ำสูงเพิ่มขึ้น ปิดสะพาน ประกาศดับไฟฟ้า จัดที่พักพิงและที่จอดรถ

ลำดับเวลาสถานการณ์น้ำท่วม เชียงราย แม่สาย

เช้านี้ 12 ก.ย. 67  เทศบาลนครเชียงราย จุดให้ความช่วยเหลือ และผู้ที่อยากบริจาคหรือช่วยเหลือ ประสานไปตามจุดนี้ เนื่องจากการเดินทางข้ามสะพานเชื่อมสองฝั่งไม่สะดวก

อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ

เช้านี้ แจ้งปิดสะพานและเส้นทาง พื้นที่น้ำท่วม ตัวเมืองเชียงราย 1.สะพานแม่น้ำกก เส้นทาง ห้าแยกพ่อขุน

2.สะพานขัวพญามังราย ตั้งแต่แยกสถานีตำรวจ ถึงแยกบ้านใหม่

3.สะพานเฉลิมพระเกียรติ เส้นทางจากสนามกีฬากลางไป โรงเรียน ท.6 และ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

4.สะพานแม่ฟ้าหลวง หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย

5.สะพานใหม่บ้านฮ่องอ้อ จากแยกวัดห้วยปลากั้ง ไปทางโรงเรียนสามัคคี 2

ข้อมูล ณ เวลา 06.25 น. วันที่ 12 กันยายน 2567

อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ

เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้บัญชาการทหารสูงสุด ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการฯ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย

โดยในเวลานี้ ยังคงได้รับข้อมูลการขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งทุกภาคส่วนได้พยายามวางแผนการเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

และขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (หน่วย SEAL) มาถึงในพื้นที่อำเภอแม่สายแล้ว ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้มีผู้ประสบภัยที่ได้รับความช่วยเหลือออกจากพื้นที่แล้ว จำนวน 397 ราย

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย รายงานสถานที่เกิดเหตุ ความเสียหาย การให้ความช่วยเหลือ (เหตุต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 67 และสถานการณ์วัน 11 ก.ย. 67)

อ.เมืองเชียงราย ได้รับผลกระทบ 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน 8 ชุมชน

  • เขตเทศบาลนครเชียงราย พื้นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม จำนวน 8 ชุมชน ได้แก่
    ชุมชนแควหวาย,
    ชุมชนกกโท้ง,
    ชุมชนร่องเสือเต้น,
    ชุมชนฝั่งหมิ่น,
    ชุมชนริมน้ำกก,
    ชุมชนน้ำลัด
    ชุมชนป่างิ้ว
    และชุมชนทวีรัตน์
    แจ้งปิดใช้สะพานเนื่องจากน้ำท่วมสูง จำนวน 3 จุด ได้แก่ สะพานแม่ฟ้าหลวง(ติดศาลากลางจังหวัดเชียงราย), สะพานขัวพญาเม็งราย, สะพานข้ามแม่น้ำกก(ตรงบริเวณโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย)
     
  • โรงเรียนในเขตเทศบาลนครเชียงรายประกาศหยุดเรียนจนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้น 5 โรงเรียน ได้แก่ รร.เทศบาล 6 นครเชียงราย
    รร.เทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น
    รร.สามัคคีวิทยาคม
    รร.อนุบาลเชียงราย (สันต้นเปา)
    รร.อบจ.เชียงราย
     
  • การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย หยุดระบบการผลิตและระบบจ่ายน้ำ อำเภอเมืองเชียงรายและอำเภอเวียงชัย ได้รับผลกระทบเต็มพื้นที่ ต.รอบเวียง หมู่ที่ 1 – 5 ลำน้ำกก ลำน้ำกรณ์ และลำน้ำลาว ระดับน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และในพื้นที่ของหาดเชียงราย เจ้าหน้าที่ หมู่ที่ 2 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย รับแจ้งครูและนักเรียนติดค้างอยู่ในโรงเรียน ต้องการอพยพ จำนวน 835 คน (ครู 120 คน นักเรียน 715 คน สนง.ปภ.จ.ชร. ประสานศูนย์ ปภ. เขต 15 เชียงราย สนับสนุนรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 3 คัน ลำเลียงผู้ประสบภัยไปสู่พื้นที่ปลอดภัย ครบทุกคน เสร็จสิ้นภารกิจ เวลา 16.19 น.
     
  • ต.ดอยฮาง หมู่ที่ 4,6 ลำน้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตร ระดับน้ำสูงยังไม่สามารถเข้าสำรวจ ต.แม่ยาว หมู่ที่ 2,3,4,5,12,13,15,18 ลำน้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เร่งอพยพประชาชนและขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง สะพานแขวนฮาแหล่จ่ะ (สะพานไม้) ขาด ไม่สามารถสัญจรได้
  • ต.ห้วยชมภู หมู่ที่ 10 ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง อยู่ระหว่างดำเนินการเปิดเส้นทาง และต.ริมกก หมู่ที่ 4 น้ำกกล้นตลิ่งที่บ้านเมืองงิม ม.4 พนังกั้นน้ำถูกกัดเซาะ อบต.ริมกก ดำเนินการจัดทำแนวตลิ่งเพื่อกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งอพยพคนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูง
  • เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น แจ้งพื้นที่ดับกระแสไฟฟ้า เนื่องจากมีน้ำท่วมขึ้นสูงอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ในเมืองเชียงราย การไฟฟ้าจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้าเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัย ดังนี้ -ป่างิ้ว ซอย 8 -ซอยโรงฆ่าสัตว์ -บ้านเกาะลอย -ถนนกลางเวียง,อาคารเทิดพระเกียรติ -ตั้งแต่ ดอยฮาง ถึงสุดระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้า -ชุมชนรั้วเหล็ก -หาดเชียงราย - บริเวณข้างวัดศรีบุญเรือง -ฮ่องลี่ ซ.6 -บริเวณร้านพรมลิขิต แคหวาย -กระทรวงการคลัง -บ้านห้วยทรายขาว ถึงบ้านห้วยลุ๊ -บริเวณธนาคารอิสลาม และชุมชนเกาะทอง -บริเวณธนพิริยะแคหวาย และพื้นที่ใกล้เคียง -บริเวณปั้ม PT ห้าแยกพ่อขุน -สำนักงานประมงฝั่งหมิ่น และหน่วยงานใกล้เคียง -บริเวณสนามกีฬาเชียงรายบางส่วน -บริเวณบ้านป่าบง -บริเวณบ้านป่าแดง -ซอยประปาเมืองงิม -ป่ายางมน ซอย5 -ศูนย์ GMS -ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน,สำนักงานที่ดิน -บริเวณโรงเรียนสหศาสตร์ บางส่วน -ป่ายางมน ซอย10 -ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงราย โรงเรียน ท.6 -ซอยข้างโรงเรียน ท.7 -ป่างิ้ว ซ.1 -โรงแรมไชยนารายณ์ -ม.พะเยา สนาม รด. -บ้านไร่ ทางไปบ่อบำบัด -บ้านฟ้าใส สนามกีฬา -ศาลากลาง -ซอยข้างโรงแรมลานนา -บ้านทุ่งสันรวมบางส่วน
  • เมื่อเวลา 13.00 น. เตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางหน้าศาลากลาง น้ำลัด ขณะนี้มีปริมาณน้ำสูงเพิ่มขึ้น รถเล็ก รถกระบะที่ไม่ยกสูง ไม่สามารถสัญจรได้ และเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ กรุณาขับอย่างช้าๆ ระมัดระวัง เพราะอาจเกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้

อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ

ขอบคุณภาพ - มูลนิธิสยามเชียงราย สำนักงานใหญ่ 

  • เวลา 12.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย แจ้งข้อมูลสะพานข้ามแม่น้ำกกที่ปิดการจราจรพื้นที่เมืองเชียงราย

1.ปิดสะพานเฉลิมพระเกียรติ  
2.ปิดสะพานขัวพญาเม็งราย   
3.ปิดบริเวณสะพานแม่ฟ้าหลวง( เส้นศาลากลาง) มีน้ำท่วมขังบนผิวถนน  
4.ปิดหัวสะพานฮ่องอ้อ 
5.สะพานแม่น้ำกก แขวงการทาง รถยนต์ยกสูงผ่านได้  ส่วนรถยนต์เล็กผ่านไม่ได้

อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ ภาพอ้างอิง-ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย

  • เวลา 10.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกับทุกภาคส่วนร่วม ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย โดยทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างเต็มที่

 

  • เวลา 09:30 น. เส้นทางจากห้าแยกพ่อขุน ตั้งแต่ศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง ถึงสะพานข้ามแม่น้ำกกน้ำเอ่อท่วมสูง รถเล็กงดสัญจรผ่าน

 

  • เวลา 09.20 น. มูลนิธิเพชรเกษม ถึงบริเวณห้าแยกพ่อขุนฯแล้ว เพื่อนำเครื่องมือ อุปกรณ์ เข้าสมทบช่วยเหลือพี่น้องในอำเภอแม่สาย

ชลประทานเชียงราย แจ้งขณะนี้น้ำในแม่น้ำกกมีแนวโน้มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำกกและบริเวณใกล้เคียงให้ติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด

  • เช้านี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ประกาศดับไฟเนื่องจากน้ำท่วม

1.ซอยโรงฆ่าสัตว์ชุมชนรั้วเหล็ก
2.ชุมชนเกาะลอยบางส่วน
3.สะพานพญามังราย,ชุมชนเทิดพระเกียรติ 
3.ชุมชนน้ำลัดซอยถ้ำพระ,บ้านป่าอ้อใหม่
4.ชุมชนฝั่งหมิ่น,ร่องเสือเต้น(บางส่วน)
5.บ.เมืองงิม,บ.ฟาร์ม(บางส่วน)
6.ต.ดอยฮาง 
7.ชุมชนแควหวาย
8.หาดเชียงราย,ฮ่องลี่
9.ซอยกระทรวงการคลัง
10.ตั้งแต่บ้านห้วยทรายขาว ต.แม่ยาว ถึงสุดระบบจำหน่าย
11.ชุมชนเกาะทอง
12.บ้านป่าบง ม.3 ต.รอบเวียง
รวมถึงชุมชนพื้นที่หมู่บ้านติดแม่น้ำกกที่น้ำท่วมถึง

อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ

  • ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จัดที่พักพิง และที่จอดรถให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5379 8000

ข้อมูล - สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย