“จิราพร" ปลื้มคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์

“จิราพร" ปลื้มคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์

“จิราพร" เผยคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์  พร้อมได้เรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจในหลวง

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า หลังได้มีการมอบรางวัลแก่นักเรียนมัธยมปลาย ที่ได้รับรางวัลประกวด สื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ในหัวข้อ ‘6 รอบ พระชนมพรรษา อาณาราษฎร์ร่มเย็น’ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  ไปแล้วนั้น

“จิราพร\" ปลื้มคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะ กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ศึกษาเรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจ ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งเป็นโอกาสในการฝึกฝนทักษะ พัฒนาศักยภาพ แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ 

นางสาวจิราพร ย้ำว่า ขอชื่นชมความสามารถของเยาวชนในการสร้างสรรค์สื่อของเยาวชน  และอยากให้ทุกคนรู้สึกภูมิใจในตนเอง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดพระราชปณิธานและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

“จิราพร\" ปลื้มคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 90 ทีม รวมเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท เป็นการรผลิตวิดีโอสั้นความยาว 1-3 นาที ทีมที่ได้รับรางวัลมี พร้อมเงินรางวัล ได้แก่ 

-รางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 1 แสนบาท: ทีม BC STUDIO โรงเรียนปากคาดพิทยาคม จังหวัดบึงกาฬ

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับทุนการศึกษา 7 หมื่นบาท: B.R.INVENTION โรงเรียนบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับทุนการศึกษา 5 หมื่นบาท: ทีมปลาไหลเผือก โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง

- รางวัลชมเชย ได้รับทุนการศึกษา 2 หมื่นบาท 3 รางวัล: ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร, ทีม zamatoodmoodmoonfilm และทีมพระจันทร์ยิ้ม โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จังหวัดจันทบุรี


- รางวัล Popular Vote ได้รับทุนการศึกษา 1 หมื่นบาท: ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร