พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม"

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม"

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "สุมาลี ไชยศุภรากุล" ดำรงตำแหน่ง "อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม"

วันที่ 26 กันยายน 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

 

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายราเชนทร์ เหมือนชอบ ให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นั้น เนื่องจาก นายราเชนทร์ เหมือนชอบ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 28 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ครั้งที่ 2/2566 เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นางสาวสุมาลี ไชยศุภรากุล ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม แต่โดยที่ได้มีกรณีร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้พิจารณาข้อร้องเรียนแล้วเห็นว่า การดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องแล้ว กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมจึงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

 

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2567

ประกาศ ณ วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567

  • อ่านประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (คลิก)

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง \"อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม\"