เช็คเงิน 10000 ล่าสุดวันนี้ โอนกี่โมง คนรอคิว-คนยังไม่ได้ ต้องรู้อัปเดตด่วน

เช็คเงิน 10000 ล่าสุดวันนี้ โอนกี่โมง คนรอคิว-คนยังไม่ได้ ต้องรู้อัปเดตด่วน

จ่ายต่อเนื่องเช็คเงิน 10000 ล่าสุดวันนี้ โอนกี่โมง คนรอคิว-คนยังไม่ได้ ต้องรู้อัปเดตด่วน เช็คเงิน 10,000 บัตรประชาชน ตรวจสอบสิทธิ์ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 67 บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ถ้าตกข่าว เดี๋ยวไม่ได้เงิน "กรุงเทพธุรกิจ" เกาะติดต่อเนื่องเช็คเงิน 10000 ล่าสุดวันนี้ โอนกี่โมง คนรอคิว-คนยังไม่ได้ ต้องรู้อัปเดตด่วน เช็คเงิน 10,000 บัตรประชาชน ตรวจสอบสิทธิ์ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 67 บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผย ความคืบหน้าการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ซึ่งกระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางได้โอนเงินให้กลุ่มเป้าหมายตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นมา

โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวว่า การโอนเงินเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1 - 3 จำนวน 4.51 ล้านราย พบว่า มีการโอนเงินไม่สำเร็จจำนวน 141,062 ราย

ทำให้มียอดสะสมของการโอนเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมายสำเร็จแล้วรวมทั้งสิ้น 7.48 ล้านราย และการโอนเงินไม่สำเร็จจำนวน 190,445 ราย

วันนี้วันที่สามของการโอนเงิน 10,000 บาท ให้ประชาชนกลุ่มบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 4.51 ล้านคน งบประมาณหลายหมื่นล้านบาท

เวลาโอนเงิน 10000

เผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 ผ่านผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ คนพิการ ตามนโยบายของรัฐบาล การโอนเงินลงไปให้กลุ่มเปราะบาง ในวันที่สอง การโอนเงินทั้งหมดกับผู้ที่ได้รับสิทธิจำนวน 4.51 ล้านคน เสร็จสิ้นตั้งแต่ช่วงเวลาตี 4 แล้ว

เวลาโอนเงิน 10000 แต่ละธนาคาร

บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเช็คเงิน 10000 จะโอนกี่โมง หรือชอบเรียกเงินดิจิทัลเข้ากี่โมงนั้น ซึ่งคนรอคิว-คนยังไม่ได้เงินหมื่น ต้องรู้อัปเดตว่าแต่ละธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคาร ธกส จะดำเนินการตั้งแต่หลังเที่ยงไปจนถึงเวลา 04.00 น. การเช็คเงิน 10,000 บัตรประชาชน ตรวจสอบสิทธิ์โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 67 ที่เคยแจ้งผ่านเว็บกรุงเทพธุรกิจไปแล้ว ก่อนไปธนาคารจะดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลา

ตรวจสอบสิทธิ์ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 67 เช็คสิทธิ์ บัตรคนจน ด้วยเลขบัตรประชาชน เงิน 10000

พรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ย้ำว่า ช่องทางการตรวจสอบสิทธิ์โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 67 เช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน

1. ตรวจสอบสิทธิและผลหารโอนเงิน เว็บไซต์ https: //โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th คลิก
ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ในวันถัดไป หลังจากวันที่จ่ายเงิน

เช็คเงิน 10000 ล่าสุดวันนี้ โอนกี่โมง คนรอคิว-คนยังไม่ได้ ต้องรู้อัปเดตด่วน

2. สอบถามข้อมูลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ: ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทรศัพท์หมายเลข 0 2109 2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง

เช็คเงิน 10000 ล่าสุดวันนี้ โอนกี่โมง คนรอคิว-คนยังไม่ได้ ต้องรู้อัปเดตด่วน


3. สอบถามข้อมูลคนพิการ: ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

โครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในเฟส 2 น่าจะไม่ทันภายในปีนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องระบบ ส่วนจะทันไตรมาสแรกของปี 2568 หรือไม่นั้น ไม่อยากให้ใช้เวลามาเป็นตัวเร่งรัด แต่จะรีบที่สุดตามความต้องการของประชาชน 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวต่อว่า โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตว่า ยืนยันว่าจะได้รับอย่างแน่นอน ซึ่งมองประโยชน์ใน 2 มิติ คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ และการใช้ดิจิทัล ซึ่งจะมีประชาชนที่ต้องดูแลเหลือประมาณ 26 ล้านคน โดยตัดความซ้ำซ้อนจากกลุ่มเปราะบางที่เข้ามาลงทะเบียนแล้วได้รับสิทธิไปแล้ว

เฟส 2 จะต้องรอความชัดเจนจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวัน ส่วนจะจ่ายเงิน 10,000 บาท หรือ 5,000 บาท จะต้องดูความเหมาะสม เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายมิติ

ยังไม่ได้เงิน 10000 ล่าสุด เพราะอะไร

หลังเช็คเงิน 10000 บัตรประชาชน หรือเงินดิจิทัล ตามเลขบัตรประชาชน เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการเงินดิจิทัล ทั้งแอปทางรัฐ และ ธกส ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 67 แต่เงิน 10000 บาทยังไม่เข้า กระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า สาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จ ดังนี้

1. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
- ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน
- บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว
- บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด
- เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง 

2. คนพิการ
- บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด
- เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง 

ขอร้องให้คนพิการและคนถือบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น 

กดถอนเงิน 10000 เจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้เอทีเอ็มไม่ได้

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหนี้ไปยืนประกบลูกหนี้ที่ได้รับเงินหมื่นจากรัฐบาล หน้าตู้เอทีเอ็ม ว่า ตนคิดว่าตอนนี้ประชาชนฉลาด และเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบอยู่ เรามีมาตรการไม่ให้มีการข่มขู่ หลายคนได้ปรับมาเป็นหนี้ในระบบแล้ว ซึ่งเรื่องการข่มขู่ข่มเหงถ้ามีประเด็นตรงนี้เมื่อไหร่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ 

และตอนนี้ ด้านผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการตำรวจทั่วประเทศไปดูแลที่หน้าธนาคารแล้ว

อัปเดต แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตหรือดิจิตอล 10000 มีแน่

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำแจกเงินดิจิทัล 10000 เฟสต่อไป เดิมที่เราคิดจะจ่ายทั้งหมดแต่เมื่อมีข้อวิพากษ์วิจารณ์มาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้บอกไว้แล้วว่าเดี๋ยวรัฐบาลจะไล่จ่าย โดยขณะนี้ขอจ่ายกลุ่มแรก 14.5 ล้านคนก่อน เพราะถือเป็นกลุ่มเปราะบางที่น่าเห็นใจที่สุด และรัฐบาลก็ดำเนินการช่วยเหลือไปตามลำดับ พร้อมยืนยันว่าจะให้คนที่ลงทะเบียนไว้แล้วทั้งหมด 

ย้ำว่าวันนี้ก็จ่ายให้เห็นแล้ว แม้ที่ผ่านมาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด ซึ่งขณะนี้รัฐบาลก็พิสูจน์ให้เห็น และให้ความมั่นใจแล้ว และนายกฯรวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็อธิบายแล้วว่าเราแบ่งเป็นเฟส

แต่ถึงอย่างไร คนที่ลงทะเบียนไว้ทั้งหมดก็จะได้หมด แต่กระบวนการขณะนี้เป็นเพียงเฟสแรกคือ 14.5 ล้านคน พร้อมยืนยันว่าวันนี้รัฐบาลได้ทำในสิ่งที่ควรจะเป็นแล้ว ส่วนที่บางพรรควิจารณ์ก่อนหน้านี้ ว่าเลื่อนลอยขณะนี้รัฐบาลก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ส่วนรอบ 2 รอบ 3 ค่อยดูตามความเหมาะสม
 

อ้างอิง - รัฐบาลไทย, กระทรวงการคลัง , กรมบัญชีกลาง และทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจ