เตรียมเปิดฤดูท่องเที่ยว 'อ่าวมาหยา' 1 ต.ค.นี้ หลังปิดติฟื้นฟูช่วงฤดูมรสุม

เตรียมเปิดฤดูท่องเที่ยว'อ่าวมาหยา' 1 ต.ค.นี้ หลังปิดติฟื้นฟูช่วงฤดูมรสุม

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว "อ่าวมาหยา" 1 ต.ค. 2567 นี้ หลังปิดให้ธรรมชาติฟื้นฟูตัวเองช่วงฤดูมรสุม

วันนี้ (30 ก.ย. 67) เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการและแผนงาน ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ วางทุ่นไข่ปลา เป็นแนวเขต ห้ามเรือนำเที่ยวเข้าพื้นที่ บริเวณหน้าอ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ และซ่อมแซมทุ่นจอดเรืออ่าวโล๊ะซามะ ทางเข้าอ่าวมาหยา ให้มีสภาพพร้อมใช้งานพร้อมสำหรับเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว อ่าวมาหยา ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ หลังจากปิด ห้ามกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว มาตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม - 30 กันยายน ของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวและฟื้นฟูตัวเอง รวมทั้งความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม

เตรียมเปิดฤดูท่องเที่ยว \'อ่าวมาหยา\' 1 ต.ค.นี้ หลังปิดติฟื้นฟูช่วงฤดูมรสุม
 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขา กระบี่ เข้มงวดตรวจสอบ จำนวนผู้โดยสาร ประจำทาง ท่าเทียบเรือปากคลองจิหลาด อำเภอเมืองกระบี่ เกาะพีพี ต้องไม่เกินจำนวน อุปกรณ์ช่วยชีวิต พวงชูชีพ เสื้อชูชีพประจำที่นั่งผู้โดยสาร อุปกรณ์ดับเพลิงต้องไม่หมดอายุ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

เตรียมเปิดฤดูท่องเที่ยว \'อ่าวมาหยา\' 1 ต.ค.นี้ หลังปิดติฟื้นฟูช่วงฤดูมรสุม

หากเกิดเหตุฉุกเฉิน แพฉุกเฉินพร้อมใช้งาน ทะเบียนเรือ ใบอนุญาตกัปตันเรือ ช่างเครื่องยนต์ต้องไม่หมดอายุ อุปกรณ์สื่อสารพร้อมใช้งาน เตรียมพร้อมรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้

เตรียมเปิดฤดูท่องเที่ยว \'อ่าวมาหยา\' 1 ต.ค.นี้ หลังปิดติฟื้นฟูช่วงฤดูมรสุม

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก : คุณบอมบ์ bomberman