อัปเดต! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต สูญหาย 25 จากยอด 44 ลงรถ 19

อัปเดต! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต สูญหาย 25 จากยอด 44 ลงรถ 19

เกิดเหตุสลด! อัปเดตล่าสุด ไฟไหม้รถบัสนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต เบื้องต้นเสียชีวิต 7 ราย ยอดทั้งหมดนักเรียนและครู 44 ราย หนีไฟลงรถได้ 19 ราย สูญหายรอพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 25 ราย

ไฟไหม้รถบัสนักเรียน  ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 12.20 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72

เบื้องต้นรับแจ้งรถบัสคันดังกล่าว เป็น รถโรงเรียน จ.อุทัยธานี กำลังพานักเรียนไปทัศนศึกษา รายงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตยังไม่ทราบจำนวน เจ้าหน้าที่ระงับเหตุเพลิงสงบ รายละเอียดเพิ่มเติมระหว่างตรวจสอบ (ภาพและข้อมูล - fb/Fire & Rescue Thailand)

อัปเดต! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต สูญหาย 25 จากยอด 44 ลงรถ 19

อัปเดต! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต สูญหาย 25 จากยอด 44 ลงรถ 19

อัปเดต! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต สูญหาย 25 จากยอด 44 ลงรถ 19

อัปเดต! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต สูญหาย 25 จากยอด 44 ลงรถ 19

อัปเดต แจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู มี รถบัสนักเรียนไฟไหม้ มีรายงานมีนักเรียนถูกไฟคอกมีทั้งบาดเจ็บจำนวนมากและเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย เป็นเด็กนักเรียน

เหตุเกิดวิภาวดีขาเข้า แถวเซียร์รังสิต  จนท.ปิดการจราจรชั่วคราว เบื้องต้นตามรายงานเป็นนักเรียน

ล่าสุด นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานหลังทราบข่าวไฟไหม้รถบัสคณะครู-นักเรียนจากอุทัยธานี ถึงกับน้ำตาคลอขณะชี้แจงสื่อมวลชนและสั่งการให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการดูแลด่วน

เนชั่นทีวี ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตหลายราย ล่าสุด พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผย กรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา บริเวณใกล้เคียงศูนย์การค้าเชียรังสิต ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี เหตุเกิดเวลา 12.00 ในพื้นที่ สภ.คูคต รถทะเบียนป้ายเหลือง สิงห์บุรี 

มีเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษาจำนวน 38 คน ครู 6 คน รวมทั้งหมด 44 คน สามารถลงจากรถได้ 19 คน ส่วนรายละเอียดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกำลังตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่ทราบ ขอให้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน 

ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลใดหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบก่อนเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาตำรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการในการอพยพช่วยเหลือผู้ประสบภัยเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์ 2 ชั้น อยู่แล้ว

เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ อยู่ระหว่างลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นสั่งการพิสูจน์หลักฐาน 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เวลา 13.36 น.  ยืนยันสูญหาย 25 ราย ทาง สพฐ.ส่งชุดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลลงพื้นที่แล้ว

อัปเดต ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ก๊าซ NGV รั่ว

ขณะที่ รถบัสทัศนศึกษาคันเกิดเหตุ ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง ล่าสุดคาดจะรั่วหลังไฟไหม้ถูกดับลง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่พร้อมหยุดภารกิจค้นหาร่างนักเรียนชั่วคราว เพื่อตรวจสอบก๊าซ NGV ทำให้หยุดรั่วก่อน แล้วถึงจะเข้าตรวจสอบภายในรถบัสอีกครั้ง

 

โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตั้งศูนย์ประสานงาน เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ประกาศให้ผู้ปกครอทุกคนไปที่โรงเรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จะไปตั้งศูนย์ประสานงานที่โรงเรียน

 โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 

รายงานยอดขณะนี้ 

ป.1 สูญหาย 3 ราย

ป.3 สูญหาย 6 ราย

ป.4 สูญหาย 6 ราย

ม.3 สูญหาย 3 ราย

ครู สูญหาย 3 ราย

สาเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน ครูและเด็กดับ 25 

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะรถบัสนักเรียนวิ่งอยู่นั้น เกิดยางระเบิด ก่อนเสียหลักชนแบริเออร์ข้างทาง จนเกิดประกายไฟ อีกทั้งรถใช้แก๊ส NGV ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น

เจ้าของรถทัวร์เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน แจงดูแลเต็มที่

ล่าสุด ”ฐานเศรษฐกิจ” รายงานว่า เจ้าของยืนยันพร้อมรับผิดชอบ เร่งเยียวยาผู้เสียหาย
เหตุการณ์รถบัสนำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

นายทรงวิทย์ ชินบุตร ผู้เป็นบิดาของเจ้าของกิจการชินบุตรทัวร์ ให้สัมภาษณ์กับฐานเศรษฐกิจว่า รู้สึกตกใจมาก ตลอด 20 ปีที่ดำเนินกิจการ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ระหว่างนี้กำลังเร่งเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเอง

นายทรงวิทย์ยืนยันว่าบริษัทจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ โดยจะเร่งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิต เขากล่าว พร้อมยืนยันว่ารถบัสคันดังกล่าวมีการทำประกันอย่างถูกต้องและผ่านการตรวจสอบสภาพตามมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้" นายทรงวิทย์กล่าวทิ้งท้าย

ขณะนี้ ทั้งตำรวจ กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและสืบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ ติดตามความคืบหน้าได้ในรายงานต่อไป

เปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด 

อนึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถบัสคันดังกล่าวเป็นของ บริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด 

สำหรับ “ชินบุตรทัวร์” มีบริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนการค้า ผ่านระบบ Creden Data พบว่า บริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 รวมเป็นเวลากว่า 11 ปีที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยมีทุนจดทะเบียนปัจจุบันอยู่ที่ 5 ล้านบาท

โครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทมีลักษณะเป็นธุรกิจครอบครัว โดยมีนายจิรภัทร ชินบุตร ประธานหอการค้าจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ด้วยสัดส่วน 60% ตามมาด้วยนางอรวรรณ ชินบุตร ที่ถือหุ้น 40% นอกจากนี้ยังมีสมาชิกครอบครัวอื่นๆ คือ น.ส.กนิษฐา ชินบุตร  และ น.ส. ปาณิสรา ชินบุตร ร่วมถือหุ้นคนละ 1 หุ้น

ด้านการบริหารงาน บริษัทมีกรรมการ 3 คน ได้แก่ นายจิรภัทร ชินบุตร นางอรวรรณ ชินบุตร และนางสาวปาณิสรา ชินบุตร โดยนายจิรภัทรและนางอรวรรณเป็นผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท

ผลประกอบการในปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 13,322,417.32 บาท มีรายจ่ายรวม 10,881,797.32 บาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 2,101,782.94 บาท