รรท.ผบ.ตร. สั่งล่าอดีตนักมวย โจรหลบหนี จับตัวประกัน-ยิงสู้ตำรวจ

รรท.ผบ.ตร. สั่งล่าอดีตนักมวย โจรหลบหนี จับตัวประกัน-ยิงสู้ตำรวจ

"บิ๊กต่าย" รรท.ผบ.ตร. สั่งล่าอดีตนักมวย โจรหลบหนี ก่อเหตุจับตัวประกัน ยิงสู้ตำรวจขณะเข้าจับกุม

กรณี อดีตนักมวย โจรหลบหนี ก่อเหตุจับตัวประกัน ยิงสู้ตำรวจขณะเข้าจับกุม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ฯ ก่อเหตุเกิดเมื่อ 27 กันยานยน 2567 ศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567

โดยตำรวจได้สืบสวนติดตามเพื่อจับกุมผู้ต้องหา จนทราบว่า ผู้ต้องหาซึ่งมีอาวุธปืนหลบหนีในห้องเช่า พื้นที่ สน.เตาปูน ต่อมาหลบหนีมายังบ้านที่เกิดเหตุในซอยอินทามระ 29 ท้องที่ สน.บางซื่อ โดยที่บ้านเกิดเหตุไม่มีการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือจับตัวประกันแต่อย่างใด 

เจ้าหน้าที่ได้กดดันอยู่สักพัก ได้ใช้โดรนบินเข้าไปตรวจสอบในบ้านที่เกิดเหตุ จนมั่นใจว่าผู้ต้องหาได้ลักลอบหลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว 

จากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และอรินทราช 26 เข้าตรวจสอบ ได้เข้าปฏิบัติการ ควบคุมสถานการณ์ตามยุทธวิธีตำรวจโดยเน้นความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในบ้าน สามารถพาลูกชายของเจ้าของบ้าน 2 คน ทราบว่าเป็นแพทย์ทั้งคู่ ออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ "บิ๊กต่าย" รรท.ผบ.ตร.  ร่วมบัญชาการเหตุการณ์ในพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง พร้อมสั่งการติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนีไปให้ได้ รวมถึงคลี่คลายสถานการณ์กรณีภรรยาของคนร้ายก่อเหตุพยายามทำร้ายตัวเอง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ คุมตัวภรรยาของนายสันติได้แล้ว

วันนี้ (4 ต.ค.67 ) เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงข่าวความคืบหน้าเรื่องนี้ที่ สน.บางซื่อ