ด่วน! จับแล้ว 'สันติ เจ๊ะอะหลี' อดีตนักมวย ยิงต่อสู้ตำรวจ จับตัวประกัน

ด่วน! จับแล้ว 'สันติ เจ๊ะอะหลี' อดีตนักมวย ยิงต่อสู้ตำรวจ จับตัวประกัน

อัปเดตล่าสุด ด่วน จับแล้ว 'สันติ เจ๊ะอะหลี' อดีตนักมวย ยิงต่อสู้ตำรวจ จับตัวประกัน

วันนี้ 7 ตุลาคม 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์รรท.ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล สืบสวนสน.เตาปูน เร่งติดตามตัวนายสันติ เจ๊ะอะหลี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาลักทรัพย์ฯ ซึ่งขณะจับกุมผู้ต้องหามีการยิงต่อสู้เจ้าพนักงานและหลบหนีเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่อง ตำรวจปิดล้อมไล่ล่า นายสันติ เจ๊ะอะหลี อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาที่หลบหนีตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ของ สน.เตาปูน ก่อนหลบหนีการจับกุมของตำรวจ พร้อมเปิดฉากยิงสู้กับตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านของประชาชนในซอยอินทามาระ 29 แยก 1 และจับตัวประกันไว้ สุดท้ายเจ้าตัวหลบหนีไป โดยตำรวจใช้เวลาปิดล้อมครั้งนี้นานกว่า 6 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.67

ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน น.ส.พจนีย์ ภรรยานายสันติ ได้ใช้ปืนจี้ศีรษะตัวเอง ขู่ฆ่าตัวตาย คาดเครียดที่าสามีถูกล้อมจับ ก่อนใช้ปืนจี้ชิงรถตำรวจ สายตรวจ 191 แล้วหลบหนีมาถึง ไปพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งจอดรถทิ้งไว้ ก่อนหลบเข้าพงหญ้าข้างทาง

เจ้าหน้าพยายามพูดเกลี้ยกล่อม สุดท้ายยอมวางอาวุธปืนและเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมบาดแผลโดนแก้วบาดที่เท้าซ้าย ส่วน นายสันติ เจ๊ะอะหลี ได้หลบหนีไปได้ เมื่อเวลา 05.40 น.วันที่ 4 ต.ค. ด้วย

เนชั่นทีวีรายงานล่าสุดวันนี้ ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัว นายสันติ ผู้ต้องหาได้แล้ว โดยพ.ต.ท.อภิวัฒน์ อาจอินทร์ รอง ผกก.สส.สน.เตาปูน ประสานแจ้งให้ พ.ต.ท.กู้เกียรติ คิดกล้า สวป.สภ.โพธิ์กลาง หลังได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปยังจังหวัดอำนาจเจริญ

 จึงได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่ภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เมื่อพบรถแท็กซี่ต้องสงสัยขับเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น

นายสันติได้วิ่งลงจากรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและสะดุดล้มได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา เพื่อรักษาตามสิทธิ์ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก