แฉกลลวง หลอกพัสดุตกค้าง เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินเกือบแสน

แฉกลลวง หลอกพัสดุตกค้าง เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินเกือบแสน

จับเจ้าของร้านสายเขียว แฉกลลวงแอบอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ หลอกพัสดุตกค้าง เหยื่อหลงเชื่อโอน สูญเงินเกือบแสน

กรณีตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับเจ้าของร้านสายเขียว แอบอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ หลอกพัสดุตกค้าง เหยื่อหลงเชื่อโอน สูญเงินเกือบแสน

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุมนายอคเนย์ ในข้อหา

  • ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น
  • โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ อันมิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง
    จับกุมได้ที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้ตรวจสอบหมายจับเกี่ยวกับการฉ้อโกง พบว่า นายอคเนย์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ จากการสืบสวนพบว่านายอคเนย์ฯ มีพฤติการณ์เป็นหนึ่งในกระบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รูปแบบการหลอกลวง

  1. อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าหน้าที่จากไปรษณีย์ไทย
  2. ทำทีหลอกว่ามีพัสดุตกค้างอยู่ที่ไม่สามารถส่งออกไปได้
  3. ทำการอายัดพัสดุดังกล่าวไว้
  4. ในกล่องพัสดุมีสิ่งของผิดกฎหมายจำนวนมาก
  5. หากบริสุทธิ์ใจจริงจะต้องทำการโอนเงินไปเพื่อตรวจสอบ
  6. เหยื่อเกิดความกลัวและหลงเชื่อ

มีการโอนเงินเข้าบัญชีของนายอคเนย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. สืบทราบว่า นายอคเนย์ มาเปิดร้านขายกัญชาอยู่พื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว พบชายมีตำหนิรูปพรรณคล้ายนายอคเนย์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามชื่อ รับว่าตนเองชื่อนายอคเนย์ฯ จริง และเป็นบุคคลตรงตามหมายจับนี้จริง จึงได้จับกุมตัวนายอคเนย์ฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.โสภณัฐ กลัดเกษา สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินการ

.