"วันนวมินทรมหาราช" 13 ต.ค. 67 ขสมก. จัดเดินรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี 2 เส้นทาง

"วันนวมินทรมหาราช" 13 ต.ค. 67 ขสมก. จัดเดินรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี 2 เส้นทาง

ขสมก. จัดเดินรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี 2 เส้นทาง ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ อำนวยความสะดวกประชาชน วางพวงมาลาและถวายราชสักการะ เนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช" ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 9

วันนี้ (11 ตุลาคม 2567) นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนเดินทางมาวางพวงมาลา และถวายราชสักการะ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช" ในวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 9 เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

 

ขสมก. จึงจัดเดินรถโดยสารธรรมดา วิ่งให้บริการฟรี ในเส้นทางเดินรถเฉพาะกิจ (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 2 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาวางพวงมาลาและถวายราชสักการะ ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

โดย จอดรับ-ส่ง บริเวณประตูทางเข้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ฝั่งถนนพระรามที่ 5 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เกาะราชวิถี) - อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ
  • เส้นทางที่ 2 วงเวียนใหญ่ - อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

 

ทั้งนี้ รถเฉพาะกิจ ทั้ง 2 เส้นทาง จะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 - 21.00 น. โดยปล่อยรถออกวิ่งทุก 20 นาที ซึ่งท่าต้นทางรถคันแรกให้บริการ เวลา 08.00 น. รถคันสุดท้ายให้บริการ เวลา 20.30 น. ท่าปลายทางรถคันสุดท้ายให้บริการ เวลา 21.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด

\"วันนวมินทรมหาราช\" 13 ต.ค. 67 ขสมก. จัดเดินรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี 2 เส้นทาง

\"วันนวมินทรมหาราช\" 13 ต.ค. 67 ขสมก. จัดเดินรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี 2 เส้นทาง