'กบ ไมโคร' ผู้เสียหาย เคลียร์ คลิปหลุด ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป - ทริปฝรั่งเศส

'กบ ไมโคร' ผู้เสียหาย เคลียร์ คลิปหลุด ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป - ทริปฝรั่งเศส

"กบ ไมโคร" นักดนตรีชื่อดัง ผู้เสียหาย ธุรกิจขายตรง ดิไอคอนกรุ๊ป เคลียร์ คลิปหลุด ขึ้นเวที The icon group เป็นการบอกเล่า ทำไมเข้าร่วมธุรกิจ ย้ำขึ้นเวทีไม่ได้ค่าจ้าง แจงทริปฝรั่งเศส เป็นโปรโมชั่น 10 ดีลเลอร์ถึงได้ไป เผยลักษณะการทำงานบริษัท "ไม่เถียง ไม่ถาม ทำตามอย่างเดียว"

คืบหน้า! "กบ ไมโคร" นักดนตรีชื่อดัง 1 ในผู้เสียหาย ธุรกิจขายตรง "ดิไอคอนกรุ๊ป" เคลียร์ชัด "คลิปหลุด" ขึ้นเวที The icon group เป็นการบอกเล่า ธุรกิจ ทำไมเข้าร่วมธุรกิจ ย้ำขึ้นเวทีไม่ได้ค่าจ้าง พร้อมแจงทริปฝรั่งเศส เป็นโปรโมชั่น 10 ดีลเลอร์ถึงได้ไป พร้อมเผยลักษณะการทำงานบริษัท "ไม่เถียง ไม่ถาม ทำตามอย่างเดียว"

วันนี้ 15 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 10.30 น. นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ "กบ ไมโคร" นักดนตรีชื่อดัง 1 ในผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. โดย "กบ ไมโคร" ได้บอกเพียงสั้นๆว่า 

ในวันนี้เข้ามาให้ปากคำในฐานะผู้เสียหายคนหนึ่ง จากกรณีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด 

เปิดประเด็นคลิปหลุด "กบ ไมโคร" ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป

"กบ ไมโคร" เปิดเผยว่า วันนี้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะมีประเด็นไวรัลในโลกออนไลน์ ว่าตนเป็นผู้ร่วมขบวนการ หรือเป็นผู้เสียหายจาก "The Icon Group" กันแน่ 

ส่วนภาพที่ปรากฏตนขึ้นเวทีนั้น คลิปที่หลุดออกมาตอนขึ้นเวทีตนเข้าร่วมประมาณถึง 4-5 เดือน เป็นการขึ้นไปในหัวข้อ Rising Star เพื่อขึ้นไปบอกเล่าว่า ธุรกิจนี้ทำไมเราถึงเข้าร่วม ซึ่งการขึ้นเวทีไม่ได้มีค่าจ้างแต่อย่างใด

ทำไมตัดสินใจร่วมลงทุนธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป The icon group

สาเหตุที่ทำให้ร่วมลงทุนในธุรกิจนี้ เพราะว่าเชื่อมั่น ในตัวเลขผลประกอบการของบริษัทที่มียอดขาย 4,000 กว่าล้านบาท ภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่ปี

ตนมาทำธุรกิจออนไลน์ ยืนยันว่าตอนนั้นที่ขึ้นเวทีไม่ได้รับค่าจ้างโดยในบริษัทเรียกสิ่งนี้ว่า "การแบ่งปัน" 

ทำไม "กบ ไมโคร" ได้ไปทริปฝรั่งเศส กับ The icon group

"กบ ไมโคร" เผยว่า จากกรณีที่มีภาพปรากฎว่าตนไปท่องเที่ยวทริปฝรั่งเศส เป็นทริปโปรโมชั่นสำหรับ 10 ดีลเลอร์ ซึ่งตนเอง เปิดไว้ 5 ดีลเลอร์ ภรรยา 2 ดีลเลอร์ และคนในบ้าน 3 ดีลเลอร์มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท 

เปิด 10 ดีลเลอร์ได้กำไรหรือไม่? 

"กบ ไมโคร" บอกว่า ช่วงแรกขายพอได้ แต่ช่วงหลังนั้นขายไม่ได้ ขายได้เฉพาะกับคนที่รู้จัก สุดท้ายพอสินค้าใกล้หมดอายุก็เริ่มลดราคา จนถึงขั้นนำไปถวายพระหรือคนรู้จัก 

ยอมรับว่าตนเองเป็นแม่ทีม โดยอยู่ใน บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ประมาณหนึ่งปีนิดๆ ซึ่งตอนที่ตนทำธุรกิจไม่มีคำว่าแม่ทีมด้วยซ้ำรู้เพียงแค่ว่าเป็นธุรกิจแบบแฟรนไชส์ 

หลังมาร่วมธุรกิจนี้ก็ได้มีคนที่รักตนมาร่วมเปิดบิลทั้งหมด 8 ดีลเลอร์ มีลักษณะการทำงาน “ไม่เถียง ไม่ถาม ทำตามอย่างเดียว” เมื่อมีดีลเลอร์สั่งคำสั่งออกมาเราก็ต้องทำตามที่เขาสั่ง 

สาเหตุออกจากธุรกิจขายตรง The icon group

สาเหตุที่ต้องออกจากธุรกิจนี้เป็น เพราะทั้ง 8 คน ที่ตามมานั้นไม่สามารถขายของได้ทั้งที่ 8 คน พยายามทุกความสามารถ ในทุกช่องทางในการขายสินค้า แต่ก็ไม่สามารถที่จะขายได้

จึงตัดสินใจออกจากธุรกิจนี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2566