ศาลไม่ให้ประกันตัว 17 บอส ดิไอคอน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทั้งหมด

ศาลไม่ให้ประกันตัว 17 บอส ดิไอคอน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทั้งหมด

ศาลอาญา ไม่ให้ประกันตัว 17 บอสดิไอคอนกรุ๊ป ส่งตัวผู้ต้องหาไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และทัณฑสถานหญิงกลางทันที

วันนี้ (17 ต.ค. 67) มีรายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำ 17 ผู้ต้องหาของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด มายื่นฝากขังต่อศาลอาญาฯ พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดย บอสพอล คาดว่าจะนำตัวฝากขังในพรุ่งนี้ เนื่องจากยังสอบปากคำไม่เสร็จสิ้น

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.26 น.ที่ผ่านมา ศาลยกคำร้อง ขอประกันตัว 3 ดารา นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ "แซม", น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ มีน, นายกันต์ กันตถาวร หรือ กันต์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 15, 16, 17 ที่ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวน ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว การกระทำของผู้ต้องหาที่ ทั้ง 3 คน มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูงเป็นเรื่องร้ายแรง

ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาที่ ทั้ง 3 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี ในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาต ยกคำร้อง ภายหลังศาลไม่ให้ประกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาชาย ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นหญิงนำไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง