อึ้ง! ตรวจมือถือ "บอสพอล" ดิไอคอน เจอคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ

อึ้ง! ตรวจมือถือ "บอสพอล" ดิไอคอน เจอคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ

อึ้ง! "บิ๊กเต่า" เผย ตรวจข้อมูลในมือถือ "บอสพอล" ดิไอคอน เจอคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ ระบุ 9 วัน ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วกว่า 2,000 คน มูลค่าความเสียหาย 841 ล้าน

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. หรือ "บิ๊กเต่า" เปิดเผยความคืบหน้าคดี "ดิไอคอน" เรื่องคลิปเสียง โดยระบุว่า

 

จากการสอบปากคำ นายวรัตน์พล หรือ "บอสพอล" CEO ดิไอคอนกรุ๊ป เมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 67) ได้ให้เจ้าตัวฟังคลิปเสียงที่หลุดออกมา 2-3 คลิป ซึ่งนายวรัตน์พลให้การว่า คลิปดังกล่าวเป็นเสียงของตนจริง

ส่วนคลิปสนทนากับ "นักการเมือง ตัวย่อ ส." ขอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเพิ่มเติมก่อน แต่คำให้การถือว่ามีประโยชน์มาก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของ นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล พบยังมีคลิปเสียงอีกมาก ซึ่งต้องให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีคลิปเสียงที่นายวรัตน์พลบอกว่าถูกบรรดา "นักร้องเรียน" รีดไถเงินอีกด้วย

อึ้ง! ตรวจมือถือ \"บอสพอล\" ดิไอคอน เจอคลิปรีดไถ \"นักร้อง-นักการเมือง\" เพียบ

 

อัปเดต คดีดิไอคอน 9 วันผู้เสียหายแจ้งความทะลุ 2,170 คน มูลค่าความเสียหาย 841 ล้าน

วันนี้ (18 ต.ค. 67) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก. แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" โดยการรับแจ้งความรวม 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-17 ต.ค. 67 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความรวม 2,170 คน มูลค่าความเสียหาย 841 ล้านบาท

ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้กำชับให้จัดทำศูนย์รับแจ้งความทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สามารถเดินทางไปแจ้งความยัง สภ.ในพื้นที่ได้เลย

โดย พล.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้การฝากขังทำตามกรอบกฎหมาย และจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ทั้งจากการสอบปากคำและพยานบุคคล โดยจะนำคำให้การมายังกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ทั้งนี้ ทางตำรวจได้มีการคัดแยกผู้เสียหายออกมาแล้วทั้งแม่ทีมและผู้เสียหาย 

ส่วนกรณีการโอนสินทรัพย์ดิจิทัล ได้แจ้งไปยัง กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เข้ามาช่วยในการดำเนินคดี ซึ่งมีความชำนาญการก่ออาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์และสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะนี้ทรัพย์สินสิ่งที่ยึดมาได้ทั้งหมด ได้แก่

  1. รถยนต์จำนวน 24 คัน
  2. เงินสด 7.5 ล้าน
  3. นาฬิกา 51 เรือน
  4. กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนม

รวมมูลค่า 210 ล้านบาท ซึ่งยังมีการขยายผลต่อในการสืบทรัพย์พบบางส่วนมีการเคลื่อนย้ายทรัพย์ และผู้ที่ดำเนินการยักย้ายถ่ายเทอาจมีความผิดฐานฟอกเงินก็ได้ กรณีการใช้นอมินีมาร่วมเป็นผู้เสียหายทางตำรวจก็ได้ทำการตรวจสอบต่อไป

อึ้ง! ตรวจมือถือ \"บอสพอล\" ดิไอคอน เจอคลิปรีดไถ \"นักร้อง-นักการเมือง\" เพียบ

Cr.nationtv