ห้ามพลาด! ทริปท่องเที่ยว 23 ตุลาคม นั่งรถไฟเที่ยวอยุธยา รีบจองตั๋วก่อนเต็ม

ห้ามพลาด! ทริปท่องเที่ยว 23 ตุลาคม นั่งรถไฟเที่ยวอยุธยา รีบจองตั๋วก่อนเต็ม

ห้ามพลาด! ทริปท่องเที่ยว 23 ตุลาคม นั่งรถไฟเที่ยวอยุธยา การรถไฟฯ จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยว รถจักรไอน้ำ เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - อยุธยา เปิดจำหน่ายตั๋วพรุ่งนี้

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องใน วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 การรถไฟฯ ได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - อยุธยา - กรุงเทพ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ทรงพระราชทานกิจการรถไฟให้แก่ปวงชนชาวไทย

 

ในโอกาสนี้ การรถไฟฯ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางย้อนอดีต เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ บนเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - อยุธยา - กรุงเทพ ด้วยขบวนรถไฟหัวรถจักรไอน้ำ แปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันเก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่ โรงรถจักรธนบุรี มาให้บริการแก่ประชาชนเฉพาะโอกาสพิเศษเท่านั้น

ผู้สนใจสามารถสำรองตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ผ่านทั้งระบบจองตั๋วออนไลน์ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ โดยมีอัตราค่าโดยสารขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางประวัติศาสตร์ ขบวนที่ 901/902 กรุงเทพ - อยุธยา - กรุงเทพ รถธรรมดาชั้น 3 ไป-กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 329 บาท , รถนั่งปรับอากาศ (รถโอทอป) และรถนั่ง/นอนปรับอากาศ (JR-WEST) ราคา 799 บาท/คน พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนรถไฟ ทั้งเที่ยวไป-กลับ

 

ทั้งนี้ ขบวนรถออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.20 น. โดยตลอดเส้นทางอันทรงคุณค่า นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่องเที่ยวโบราณสถานสำคัญ ชมสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ตลอดจนเดินชม ช็อป ชิม ตลาดเก่า ร้านอาหารต่างๆ กว่า 6 ชั่วโมงเต็ม ก่อนที่จะเดินทางกลับ จากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. และ ถึงกรุงเทพ เวลา 18.50 น. ซึ่งระหว่างทางขบวนรถจะหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีบางซื่อ ดอนเมือง และรังสิต นักท่องเที่ยวสามารถขึ้น-ลงตามสถานีดังกล่าวได้ ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสาร และโปรแกรมท่องเที่ยวต่างๆ ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือที่เฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

ห้ามพลาด! ทริปท่องเที่ยว 23 ตุลาคม นั่งรถไฟเที่ยวอยุธยา รีบจองตั๋วก่อนเต็ม