มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี กรมทางหลวง ขยายเปิดวิ่งฟรี วันศุกร์-จันทร์

มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี กรมทางหลวง ขยายเปิดวิ่งฟรี วันศุกร์-จันทร์

ตอบรับเสียงเรียกร้อง! กรมทางหลวง ขยายช่วงเวลาเปิดวิ่งฟรี มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) ทุกวันศุกร์-วันจันทร์ เพิ่มความสะดวก - กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบาย "คมนาคมเพื่อโอกาสประเทศไทย" ที่มุ่งมั่นพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงสั่งการให้ กรมทางหลวง ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทางให้แก่พี่น้องประชาชน นั้น

 

กรมทางหลวง (ทล.) จึงเดินหน้าสานต่อนโยบายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดจะขยายช่วงเวลาเปิดวิ่งฟรี ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) ช่วง ด่านฯนครปฐมฝั่งตะวันตก - ด่านฯกาญจนบุรี ระยะทาง 51 กิโลเมตร ทุกวันศุกร์ถึงวันจันทร์ หลังจากที่ได้เปิดทดลองการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง ทุกสัปดาห์ ช่วงวันศุกร์ เวลา 15.00 น. ถึงวันอาทิตย์ เวลา 21.00 น. ซึ่งประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดผู้ใช้บริการในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11-14 ตุลาคม 2567) สูงถึง 32,450 คัน

 

ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) หรือ มอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี ได้รับความนิยมและมีปริมาณการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเส้นทางที่ช่วยร่นระยะเวลาเดินทางเหลือเพียง 30 นาที จากเดิม 1 ชั่วโมง ส่งผลดีต่อการคมนาคมขนส่ง การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีและภาคตะวันตก กรมทางหลวง จึงขยายเวลาเปิดวิ่งฟรีทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึงวันจันทร์ เวลา 12.00 น. โดยสามารถเข้า-ออกได้เฉพาะที่ด่านฯนครปฐมฝั่งตะวันตก และด่านฯกาญจนบุรี เริ่มตั้งแต่วันนี้ (18 ตุลาคม 2567) เป็นต้นไป