รุดช่วยเหตุน้ำป่าไหลเข้าท่วม บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เตือนเฝ้าระวัง

รุดช่วยหลังน้ำป่าไหลเข้าท่วม บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เตือนเฝ้าระวัง

น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และช่วยเหลือผู้ประสบภัย “น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก” ในพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ. อุทัยธานี ในคืนของวันเสาร์ ที่ 19 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา มีน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน เสียหายหนัก ถนนสายหลัก และมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในรีสอร์ท

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานมีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ. อุทัยธานี ในช่วงคืนของวันเสาร์ ที่ 19 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน ถนนสายหลัก และมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในรีสอร์ท 10 คน และขอความช่วยเหลือเพื่ออพยพออกจากพื้นที่ 

รุดช่วยเหตุน้ำป่าไหลเข้าท่วม บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เตือนเฝ้าระวัง

ทั้งนี้ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอดจนนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด  ซึ่งการช่วยเหลือได้รับการสนับสนุนกำลังคน และเครื่องมือจากเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร มูลนิธิในพื้นที่ อาทิ ศูนย์ ปภ.เขต 16 ชัยนาท สำนักงาน ปภ. จังหวัด  อำเภอ โครงการชลประทาน หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หน่วยทหารในพื้นที่ ตำรวจ จิตอาสา อปพร.

"ท่านรัฐมนตรีซาบีดา อยู่ในพื้นที่ตลอดคืน ติดตามการช่วยเหลือให้มั่นใจว่าผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลือจนปลอดภัย ซึ่งทราบว่านักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในรีสอร์ท 10 คน ได้รับการช่วยเหลือออกจากพื้นที่ได้ในเวลา 21.50 น. และตลอดคืนระดับน้ำก็ได้ลดลงต่อเนื่อง จนถึงช่วงเช้าในพื้นที่ ต.บ้านไร่ น้ำได้ลดลงหมดแล้วเจ้าหน้าที่อยู่หว่างทำความสะอาดถนนสายหลักเพื่อเปิดเส้นทางสัญจรให้ประชาชน"  น.ส.ไตรศุลี กล่าว 
 

รุดช่วยเหตุน้ำป่าไหลเข้าท่วม บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เตือนเฝ้าระวัง

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า  จ.อุทัยธานี ยังคงมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยแต่ละอำเภอ ให้ยกสิ่งของขึ้นที่สูง มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตรียมกำลังคน เครื่องมือ เครื่องจักรสาธารณภัยให้พร้อมเข้าช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อมีการร้องขอ และเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป
 

รุดช่วยเหตุน้ำป่าไหลเข้าท่วม บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เตือนเฝ้าระวัง

อ้างอิง-ภาพ : กระทรวงมหาดไทย