จับคาสนามบิน แก๊งปล้นเรียกค่าไถ่นักธุรกิจ 15 ล้าน อุกอาจกลางห้วยขวาง

จับคาสนามบิน แก๊งปล้นเรียกค่าไถ่นักธุรกิจ 15 ล้าน อุกอาจกลางห้วยขวาง

ตำรวจบุกจับคาสนามบิน ชาวต่างชาติแก๊งปล้น เรียกค่าไถ่นักธุรกิจจีน 15 ล้าน ก่อเหตุอุกอาจกลางห้วยขวาง กรุงเทพ

กรณีตำรวจบุกจับคาสนามบิน ชาวต่างชาติแก๊งปล้น เรียกค่าไถ่นักธุรกิจจีน 15 ล้าน ก่อเหตุอุกอาจกลางห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

จากกรณีปรากฏข่าว มีคนร้าย 5 คน ใช้อาวุธปืน บุกเข้าไปในสำนักงานบริษัท แห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง กทม. และข่มขู่นักธุรกิจจีน โดยเข้าค้นและยึดเงินจำนวน 3,200,000 บาทไป จากนั้นจับตัวนักธุรกิจจีนทั้ง 2 คน เพื่อเรียกค่าไถ่ จนสุดท้ายได้เงินไปจำนวนกว่า 12 ล้านบาท ก่อนจะนำผู้เสียหายไปปล่อยไว้บนถนนย่านเกษตร-นวมินทร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567

ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ ที่ สน.สุทธิสาร โดยระบุว่า หนึ่งในคนร้ายดังกล่าวเป็น ชาวจีนชื่อ นายหลิว (นามสมมติ) โดยมีชาวต่างชาติสงสัยว่าเป็นคนจีนอีก 4 คนร่วมก่อเหตุ

ล่าสุดวันที่ 21 ตุลาคม 2567 พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ( รอง ผบช.สตม.) และ พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 ได้รับรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ด่าน ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจพบ นายหลิว กำลังจะเดินทางออกจากไทยด้วยเที่ยวบิน ZA679 ไปกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จึงสั่งการให้ทำการควบคุมตัว เพื่อประสานงานกับ บก.สืบ.น.2 และ สน.สุทธิสาร มารับตัวเพื่อไปดำเนินคดี

จับคาสนามบิน แก๊งปล้นเรียกค่าไถ่นักธุรกิจ 15 ล้าน อุกอาจกลางห้วยขวาง

พล.ต.ต.เชิงรณ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทาง บก.สส.สตม.ประสานงานร่วมกับชุดสืบ บก.น.2 เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้าย โดย พล.ต.ต.พันธนะฯ ได้สั่งการให้ลงข้อมูลผู้ต้องสงสัยในระบบ APPS ซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนการเดินทางของผู้ต้องหา และผู้ต้องสงสัย ของ สตม. กระทั่งพบว่านายหลิว กำลังเช็กอินเพื่อเตรียมเดินทาง

พล.ต.ต.พันธนะฯ พล.ต.ต.เชิงรณฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รองผบก.สส.สตม.และ ชุดสืบ บก.น.2 ได้มาซักถามและตรวจค้นสัมภาระติดตัวพบสายรัดข้อมือพลาสติกจำนวนมาก เงินสดหนังสือเดินทางสัญชาติ Cedeao ฯลฯ ซึ่งจะนำไปประกอบการสืบสวนขยายผลต่อไป

จับคาสนามบิน แก๊งปล้นเรียกค่าไถ่นักธุรกิจ 15 ล้าน อุกอาจกลางห้วยขวาง

สตม.ได้ส่งมอบตัว นายหลิว ให้ บก.น.2 ดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ สตม.จะมีการขยายผลร่วมกับ ชุดสืบสวน บช.น.เพื่อหาตัวคนร้ายที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูล : กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 IMM2Gether สำนักงานตำรวจแห่งชาติ