บุกจับแม่บ้านทำความสะอาด แอบลักสร้อยทอง ในโรงพยาบาลพื้นที่กรุงเทพ

บุกจับแม่บ้านทำความสะอาด แอบลักสร้อยทอง ในโรงพยาบาลพื้นที่กรุงเทพ

โดนแล้ว ตำรวจบุกจับแม่บ้านทำความสะอาด แอบลักทรัพย์สร้อยทอง ในโรงพยาบาลพื้นที่กรุงเทพ

กรณีสืบนครบาล บุกจับแม่บ้านทำความสะอาด แอบลักทรัพย์สร้อยทองของเจ้าหน้าที่ ภายในโรงพยาบาลย่านดอนเมือง กรุงเทพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. จับกุม นางทิพย์เกษร อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4465/2566 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ” จับกุม บริเวณหน้าหอพัก ซอยรามอินทรา 14 แยก 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ได้ถอดสร้อยคอทองคำพร้อมพระเครื่องไว้ในห้องพักที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง

หลังจากนั้นได้ออกไปทำธุระส่วนตัวอยู่บริเวณนอกห้องที่เกิดเหตุ ขณะนั้นได้มีแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดภายในบริเวณห้องดังกล่าว ต่อมาผู้เสียหายได้กลับมายังห้องที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบพบว่าสร้อยคอทองคำพร้อมพระเครื่องได้หายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นางสาวทิพย์เกสรฯ คือผู้ก่อเหตุดังกล่าว 

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และส่งมอบของกลางคืนผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ขอฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับเจ้าของบ้านหรือที่ทำงาน อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน ไม่ประมาทวางสิ่งของมีค่าล่อตาล่อใจ เราไม่สามารถรู้ได้ว่าแม่บ้านที่จ้างมาสามารถเชื่อใจได้แค่ไหน

สิ่งเหล่านี้เจ้าของบ้านหรือคนในที่ทำงาน จำเป็นต้องสังเกตพฤติกรรมและดูประวัติส่วนตัวทั้งภูมิหลังและการทำงาน รวมทั้งตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเพื่อเพิ่มความระมัดระวัง และควรติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ป้องกันไว้ก่อน