ชวนเที่ยวงาน "เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market" จัดเต็ม 8 กิจกรรมให้ร่วมสนุก

ชวนเที่ยวงาน "เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market" จัดเต็ม 8 กิจกรรมให้ร่วมสนุก

เริ่มแล้ว! ชวนเที่ยวงาน "เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market" จัดเต็ม 8 กิจกรรมให้ร่วมสนุก งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-31 ต.ค. 67 ณ โรงงานมักกะสัน

วันนี้ (26 ตุลาคม 2567) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน "เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market" จากความเชื่อ ความศรัทธา สู่บิ๊กอีเวนต์สุดลี้ลับใจกลางเมือง เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการรถไฟฯ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน ณ โรงงานมักกะสัน การรถไฟฯ กรุงเทพมหานคร

 

การรถไฟฯ ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market ระหว่างวันที่ 26-31 ตุลาคม 2567โรงงานมักกะสัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้มีการจัดเทศกาลขนหัวลุกครั้งแรกของการรถไฟฯในพื้นที่โรงงานมักกะสัน และต่อมาที่สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จนนำมาสู่การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จ และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงโรงงานมักกะสัน ที่ถือเป็นโรงงานใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งมีอาคารสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่น ด้านหน้าอาคารมีการต่อเติมเป็นโรงเก็บขบวนรถไฟพระที่นั่งโบราณ (สายแม่กลอง) รถจักรไอน้ำ และรถจักรดีเซลไฟฟ้า อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์เหล่านี้ไว้ ณ โรงงานแห่งนี้

ชวนเที่ยวงาน \"เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market\" จัดเต็ม 8 กิจกรรมให้ร่วมสนุก

ชวนเที่ยวงาน \"เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market\" จัดเต็ม 8 กิจกรรมให้ร่วมสนุก

 

สำหรับการจัดงาน เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market ในครั้งนี้ แบ่งกิจกรรมออกเป็น 8 สาย ได้แก่

1. สายชอป เลือกซื้อสินค้าสายมูเสริมวาสนาดวงชะตา อาทิ เครื่องรางของขลัง เครื่องประดับสายมู รวมถึงตลาดแบกะดิน สินค้ามือสาม เสื้อผ้าและของตกแต่งบ้าน 

2. สายกิน อิ่มอร่อยครบ 5 หมู่คุณวิเศษ อร่อย-อิ่ม-ใหม่-แปลก-ปัง กับเมนูชวนขนหัวลุก และพิเศษ สายคาเฟ่ ห้ามพลาด Bogie Café ชวนจิบกาแฟบนรถไฟสายประวัติศาสตร์เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี

3. สายสนุก เพลิดเพลินกับงานวัดย้อนยุค อาทิ ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน สาวน้อยตกน้ำ 

4. สายไหว้ขอพร โชคลาภ การงาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโรงงานมักกะสัน ได้แก่ เสด็จพ่อ ร.5 หลวงพ่อนาคปรก ฤาษีต้นโพธิ์ และแม่ตะเคียนคู่ รวมถึงสามารถร่วมทำบุญโลงศพและร่วมบริจาคเสื้อผ้าที่ไม่ใช้งานแล้ว เพื่อนำมารีไซเคิล ผลิตเป็นเสื้อกีฬาใหม่บริจาคให้นักเรียนในชุมชนห่างไกล

5. สายเสน่ห์ เจิมหน้าผาก ฟังเสียงสังข์ ขอพรจากองค์พระพิฆเนศวิหารต้าเทียนเซียน

6. สายดวง พยากรณ์โลกแห่งโชคชะตากับ 5 หมอดูสุดแม่น

7. สายสยอง ชวนดูหนังผีไทยกลางแปลง ท้าลอง ผีถ้วยแก้ว ท้าลุย ทางผีผ่านกับทางเดินสุดหลอน 

8. สายย่อ นำศิลปินมากมาย มาร่วมสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสุดดาร์ก

การรถไฟฯ พร้อมร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ในการเปิดพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟ หรือพื้นที่ต่างๆ ของการรถไฟฯ สำหรับจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงานกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ทั้งนี้ หน่วยงานที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ชวนเที่ยวงาน \"เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market\" จัดเต็ม 8 กิจกรรมให้ร่วมสนุก

ชวนเที่ยวงาน \"เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market\" จัดเต็ม 8 กิจกรรมให้ร่วมสนุก