'บิ๊กเต่า' มั่นใจเอาผิด 'เทวดา-นักร้อง-ทนาย' ไถเงิน 'ดิไอคอน'ได้

'บิ๊กเต่า' มั่นใจเอาผิด 'เทวดา-นักร้อง-ทนาย' ไถเงิน 'ดิไอคอน'ได้

"บิ๊กเต่า" มั่นใจดำเนินคดีกับกลุ่ม "เทวดา-นักร้อง-ทนายความ" ที่รีดทรัพย์ "ดิไอคอน กรุ๊ป" ทนาย "บอสพอล" เตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ

วันนี้ (28 ต.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่ม "เทวดา-นักร้อง-ทนายความ" ที่รีดทรัพย์ "ดิไอคอนกรุ๊ป" ซึ่งหลักฐานมาจากคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือของ "บอสพอล" จำนวน 2 เครื่อง และทนายบอสพอลเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า คดีคลิปเสียงของ น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ขณะนี้ตำรวจเตรียมสอบปากคำกลุ่มบอสไว้เป็นพยาน โดยมีประมาณ 7 คนที่เกี่ยวข้อง แต่ตำรวจจะเรียกสอบปากคำ 3 คน ก็เพียงพอต่อพยานหลักฐาน ไม่จำเป็นต้องสอบปากคำทั้งหมด โดยมั่นใจสามารถเอาผิดได้ แต่ยังอยู่ระหว่างรอทนายบอสพอล ให้เร่งมาร้องทุกข์ดำเนินคดี 

เบื้องต้น ทนายบอสพอล ได้นัดหมายเข้าแจ้งความวัน 31 ต.ค.นี้ เนื่องจากติดว่าความ ตนมองว่าช้าไป จึงกำลังหารือว่าให้มอบทีมทนายมาแจ้งความแทนก็ได้ เพื่อเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ไม่ให้เกิดความล่าช้า

เพราะคดีนี้เป็นคดีสำคัญ อยู่ในความสนใจของประชาชน และตนเองต้องการทำให้คดีนี้เป็นต้นแบบสำหรับกลุ่มที่อ้างว่าเป็นจิตอาสา ทำเพื่อประชาชน แต่ไปดำเนินการมิชอบ ก็ต้องทำให้เกิดความชัดเจน และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย
 

ยืนยันว่า ไม่ได้มีการช่วยเหลือ "ดิไอคอน" แต่เป็นการดำเนินการกับกลุ่มที่อ้างว่าช่วยเหลือประชาชน แต่ไปบังคับขูดรีดกับเจ้าของกิจการ ซึ่งก็มีเป้าหมายที่ต้องดำเนินการรวม 4-5 คน ทั้ง 

  1. "นักการเมือง ส." ทาง บก.ปปป. ดำเนินการ  
  2. "น.ส.กฤษอนงค์" ทาง บก.ปปป. ดำเนินการ 
  3. "ทนายตั้ม" คดีเรียกรับทรัพย์ 7.5 ล้านบาท ให้ บก.ป. ดำเนินการ 
  4. "นายเอกภพ สายไหมต้องรอด" ทาง บก.ปอท. รับดำเนินการ

โดยจะดำเนินการทุกคดีไปพร้อมๆ กัน ในทุกมิติ หากผู้เสียหายมาแจ้งความ ตำรวจก็สามารถดำเนินการได้เลย แต่หากไม่มาร้องทุกข์ ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการใดได้

ส่วนที่ประชาชนมองว่าตนเป็นคู่ขัดแย้งกับ "ทนายตั้ม" นั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แม้ทนายตั้มจะพูดเสียดสี หรือพูดไปในแนวทางที่ทำให้เจ้าหน้าที่ดูไม่มีน้ำหนัก ก็เป็นเรื่องปกติของทนาย

ตนเองไม่เก็บมาใส่ใจ เพราะเป็นตำรวจอาชีพ ตนเองเพียงทำตามหน้าที่ แต่คดีของทนายตั้มตนเองไม่ได้ดูเอง ดังนั้นให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ บก.ป.