กัชคลาวด์ จับมือ นักลงทุนชั้นนำใน UAE ขยายตลาดสู่เอเชียใต้และตะวันออกกลาง

กัชคลาวด์ จับมือ นักลงทุนชั้นนำใน UAE ขยายตลาดสู่เอเชียใต้และตะวันออกกลาง

กัชคลาวด์ จับมือ นักลงทุนชั้นนำใน UAE ขยายตลาดสู่เอเชียใต้และตะวันออกกลาง ผลักดันคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยและ 11 ประเทศเอเชียตะวันออกสู่ระดับโกลบอล

กัชคลาวด์ อินเตอร์เนชันแนล บริษัทต้นสังกัดคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ผู้ผลิตคอนเทนต์ และจัดจำหน่ายสื่อบันเทิง ซึ่งได้รับการออกใบอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญาที่มีกว่า 12 ประเทศทั่วโลก ประกาศความร่วมมือกับกลุ่มนักลงทุนชั้นนำในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บริษัท Talent Plus และบริษัท ADM Holdings ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในเครือ ชีค อาเหม็ด ดาลมุก อัล มักทูม (Sheikh Ahmed Dalmook Al Maktoum) และบริษัท J&F Holdings โดยไฟซาล เบลฮูล (Faisal Belhoul) รองประธานหอการค้าดูไบและกรรมการในรายการ ชาร์กแทงก์ ดูไบ (Shark Tank Dubai) พร้อมสนับสนุนศิลปินและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ไปจนถึงการตลาดแบรนด์ในประเทศตะวันออกกลาง เอเชียใต้ และในภูมิภาคที่กัชคลาวด์ดำเนินกิจการอยู่ ได้สามารถขยายขีดจำกัดการทำงานจากในประเทศสู่ระดับอินเตอร์

อัลเทีย ลิม ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท กัชคลาวด์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เปิดเผยว่า จากรายงานของ Goldman Sachs พบว่า Creator Economy ทั่วโลกจะมีมูลค่าขึ้นกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 8.4 พันล้านล้านบาท และคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าถึง 33.8 หมื่นล้านล้านบาทในปี 2027 เราเล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดครีเอเตอร์ที่เป็นมากกว่ากุญแจด้านการตลาด และการทำแบรนด์ทั่วโลก แต่เรายังมองในด้านการพัฒนาครีเอเตอร์ และอุตสาหกรรมคอนเทนต์บันเทิงเช่นกัน จึงได้ร่วมกับ Talent Plus ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อ และวงการบันเทิงตะวันออกกลาง ในการสร้างโอกาสให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์และศิลปินคนดัง ได้ทำงานในระดับอินเตอร์มากยิ่งขึ้น ไปจนถึงการเสริมสร้างคอมมูนิตีคอนเทนต์ครีเอเตอร์อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นก้าวสำคัญในการขยายฐานธุรกิจเปิด กัชคลาวด์ สาขาอาบู ดาบี อย่างเป็นทางการ เพื่อเชื่อมโยงการทำการตลาดให้กับแบรนด์และสร้างคอนเทนต์บันเทิงในเอเชียโดยเฉพาะไทย อินโดนีเซีย เกาหลี และประเทศผู้นำในตะวันออกกลาง ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

กัชคลาวด์ จับมือ นักลงทุนชั้นนำใน UAE ขยายตลาดสู่เอเชียใต้และตะวันออกกลาง

นิโรธ ฉวีวรรณากร Country Director บริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แนวโน้มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศไทย ปี 2566 มีการใช้จ่ายค่าที่พักสูงที่สุดถึง 36% รองลงมาเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม 23% ค่าสินค้าของที่ระลึก 18% และค่าเดินทางในประเทศ 10% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง และเอเชียใต้ที่มีสถิติท่องเที่ยวในไทยเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปี 2562-2566 จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแบรนด์ในไทย ทั้งธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม อสังหาริมทรัพย์ ขนส่ง สุขภาพ ค้าปลีก ไปจนถึงธุรกิจลักชัวรี ในการขยายตลาดเจาะกลุ่มประเทศมีกำลังซื้อ หรือตลาด Niche

"โดย ผลสำรวจ การท่องเที่ยว Post-Covid ชี้ให้เห็นว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีศักยภาพในการใช้จ่ายระหว่างท่องเที่ยวในไทย อยู่ที่ประมาณ 97,000 บาท ในช่วงระยเวลาท่องเที่ยว 10-11 วัน หรือประมาณ 8,833 บาทต่อวัน/ต่อคน ซาอุดีอาระเบียอยู่ที่ 107,000 บาท ในช่วงระยะเวลาท่องเที่ยว 13-14 วัน หรือประมาณ 7,696 บาทต่อวัน/ต่อคน และไทยยังติดอันดับท็อป 10 ที่นักท่องเที่ยวอินเดียเลือกมาเที่ยวเป็นทริปครอบครัวอีกด้วย ดังนั้นแบรนด์สามารถใช้การวางกลยุทธ์คอนเทนต์เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการ ที่ตอบโจทย์กลุ่มประเทศดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการทำแคมเปญร่วมกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์"

ไมเคิล ชาฮ์ดา (Michel Chahda) ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Talent Plus เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ในตะวันออกกลางมีการใช้งบประมาณไปกับสื่อต่างๆ กว่า 46% เป็นมูลค่า 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 744 ล้านบาท ส่งผลให้ธุรกิจบันเทิงเติบโตขึ้นต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการพัฒนาสื่อ และความบันเทิงทั้งด้านครีเอทีฟ เทคโนโลยี การผลิตคอนเทนต์ การทำอะคาเดมีเฉพาะด้าน ไปจนถึงด้านกฎหมาย เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าในอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นผลดีต่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ศิลปิน คนในระยะยาว เราจึงจับมือกับ กัชคลาวด์ ในการสร้างเครือข่ายระดับโกลบอล ไปจนถึงวงการฮอลลีวูด นอกจากนี้ยังได้การสนับสนุนจาก AMD Holdings และ J&F Holdings เพื่อสร้างความมั่นคง และยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมอีกด้วย

"Talent Plus มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจอุตสาหกรรมสื่อ และความบันเทิงตะวันกลางเป็นอย่างดี โดยมีการก่อตั้งธุรกิจต้นสังกัดศิลปินและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำของ ตะวันออกกลาง สร้างรายได้กว่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์การตลาดให้กับแบรนด์ระดับโลกมากมาย ทั้งด้านสุขภาพ เทคโนโลยี ค้าปลีก และความงาม รวมถึงหน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ในตะวันออกกลาง ไปจนถึงสโมสรฟุตบอล และนักกีฬาชื่อดังจากทั่วโลกโดยตรง" ไมเคิล กล่าวทิ้งท้าย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ gushcloud และ talentplus