โอเชียน หม่า ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025

โอเชียน หม่า ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025

โอเชียน หม่า ประธานกรรมการบริหาร AION Thailand ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025 เพื่อแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจในอนาคตของภูมิภาคอาเซียน

โอเชียน หม่า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงานแสดงวิสัยทัศน์ ASEAN Economic Outlook 2025 : The Rise of ASEAN, A Renewing Opportunity ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ที่รวบรวมผู้นำทางเศรษฐกิจจากองค์กรและหน่วยงานชั้นนำ รวมถึงนักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงจากภาคเอกชนและหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจในอนาคตของภูมิภาคอาเซียน โดย แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับโอเชียน หม่า และให้เกียรติเป็นผู้กล่าวเปิดงานในครั้งนี้

โอเชียน หม่า ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025

โอเชียน หม่า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) ได้กล่าวบรรยายในหัวข้อ "การเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน" โดยเน้นถึงวิสัยทัศน์ของ GAC AION ในการขยายการลงทุนและการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย รวมถึงภูมิภาคอาเซียน โดยกล่าวว่า อาเซียนถือเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจและเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิตรถยนต์ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและเป็นตลาดที่มีความพร้อมในการรองรับยานยนต์ไฟฟ้า เราจึงได้เลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกนอกประเทศจีน และเรามุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญระดับโลกของ GAC AION สำหรับผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

โอเชียน หม่า ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025

โอเชียน หม่า ยังได้เปิดเผยถึงแผนการขยายตัวของ GAC AION ในประเทศไทย โดยกล่าวว่า การลงทุนของเราจะไม่หยุดเพียงแค่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบันเรามีสถานีชาร์จไฟฟ้าแล้ว 8 แห่งในประเทศไทย และตั้งเป้าขยายให้ครบ 25 แห่งภายในสิ้นปี พ.ศ. 2567 นอกจากนี้ยังมีแผนสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จอีก 200 แห่งภายในปี พ.ศ. 2570 เพื่อรองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมอบประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

GAC AION ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยได้ลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโรงงานที่นำเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจากโรงงานผลิตไฟฟ้าของ GAC AION ในประเทศจีนมาใช้ ทำให้สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงได้ในท้องถิ่น โดยปัจจุบันโรงงานนี้มีการใช้ชิ้นส่วนท้องถิ่นถึง 45% และมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการใช้ชิ้นส่วนในประเทศให้มากขึ้นในอนาคต

โอเชียน หม่า ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025

"ในปัจจุบัน เรามีตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว 50 แห่ง และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 70 แห่งภายในสิ้นปีนี้ โดยมีเป้าหมายขยายให้ถึง 100 แห่งภายในปี พ.ศ. 2568 เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ นอกจากการขยายตัวทางธุรกิจแล้ว GAC AION ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย โดยมีการมอบรถยนต์ไฟฟ้า AION Y Plus เพื่อใช้ในการฝึกอบรมให้กับสถาบันการศึกษาในประเทศ เพื่อพัฒนาบุคลากรในประเทศให้มีความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ"

เกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เยี่ยมชมบูธของ GAC AION และได้ให้ความสนใจ รวมถึงทดลองนั่งรถยนต์ไฟฟ้า HYPTEC HT ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงของบริษัทฯ และได้ชื่นชมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและความหรูหราของรถรุ่นนี้

โอเชียน หม่า ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025

นอกจากนี้ หวัง เฮ่าวหย่ง รองประธาน บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ "อาเซียน อุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต" โดยได้กล่าวว่า ในยุคการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ที่เทคโนโลยี AI เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลง อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอีกหนึ่งภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง การนำ AI มาใช้ทำให้เกิดความก้าวหน้าอย่างมาก ทั้งในเรื่องของระบบขับขี่อัจฉริยะและการผลิตรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก AION มุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยที่ผ่านมาเราได้แนะนำรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าอย่าง HYPTEC SSR ซึ่งถือเป็นรถยนต์เซ็กเมนท์ใหม่ แต่ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย

โอเชียน หม่า ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025

"AION ยังคงเดินหน้าพัฒนาและขยายตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเชื่อมั่นว่ารถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่เราจะนำเข้ามาทำตลาดในอนาคต จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน โดยประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์สำคัญไปทั่วโลก บริษัทฯ มุ่งมั่นในการฟังและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งดำเนินงานตามนโยบายของประเทศนั้น ๆ เพื่อสร้างความสำเร็จในระยะยาว"
 
การมีส่วนร่วมของ GAC AION ในงาน ASEAN Economic Outlook 2025 ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย แต่ยังสะท้อนถึงความสำคัญของภูมิภาคอาเซียนในการเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำบทบาทของ GAC AION ในการเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีเป้าหมายชัดเจนในการพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียว และสนับสนุนความยั่งยืนของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

สำหรับลูกค้าที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า AION รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก สามารถเข้าไปทดลองขับได้ที่ศูนย์บริการ AION ทั่วประเทศ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ WebsiteFacebookInstagramX (Twitter) และ Tiktok