เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน

โครงการคอนโดริมน้ำสุดหรูที่เก่าแก่กว่า 100 ปี ใจกลางย่านเชลซี กรุงลอนดอน ‘พาวเวอร์เฮาส์’ เปิดตัวสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาเริ่มต้น 47 ล้านบาท

บริษัท ซีเค แอสเสท โฮลดิ้งส์ จำกัด  (CK Asset Holdings Limited) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ข้ามชาติชั้นนำจากฮ่องกง ประกาศเปิดตัวโครงการ Powerhouse at Chelsea Waterfront สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการใน โครงการพาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse) 

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน    พาวเวอร์เฮาส์ ริมแม่น้ำเทมส์ ลอนดอน

โครงการพาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse at Chelsea Waterfront และ Tower West) ที่พักอาศัยสุดหรูริมแม่น้ำเทมส์ ท่ามกลางการโอบล้อมด้วยแลนด์มาร์คประวัติศาสตร์ทางอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ แห่งสุดท้ายของกรุงลอนดอน 

มิสอเล็กซานดรา เฉิน (Alexandra Chan) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มบริษัท ฮัทชิสัน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Hutchison Property Group Limited) และโฆษกของ ซีเค แอสเสท  กล่าวถึง Powerhouse at Chelsea Waterfront ว่า

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน     แผนกต้อนรับ

“เป็นที่อยู่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ ที่นำเสนอความโดดเด่นของการผสมผสานระหว่างความหรูหราร่วมสมัย และความอลังการทางประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้การตกแต่งภายในออกแบบให้พื้นที่โปร่งโล่ง พร้อมกับความสวยงาม ครอบคลุมไปถึงอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาส

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน พาวเวอร์เฮาส์ ตั้งอยู่ฝั่งเหนือของแม่น้ำเทมส์ ในย่านหรูหราของเขตรอยัลโบโร (Royal Borough) ของเคนซิงตัน และเชลซี ซึ่งเป็นย่านที่พักอาศัยของคนดังระดับโลกหลายคน 

ห้องชุดพักอาศัยของโครงการฯ ได้รับการออกแบบด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอน  การตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกถึงความโปร่งโล่งอย่างที่หาได้ยากในทำเลกรุงลอนดอน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่หรูหรา

และหนึ่งในทัศนียภาพเหนือแม่น้ำเทมส์ที่ดีที่สุดของกรุงลอนดอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอาคารตะวันตก (Tower West) อาคารที่อยู่อาศัยสูง 37 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกัน”

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน     ล็อบบี้

สำหรับโครงการ Chelsea Waterfront มีมูลค่าการพัฒนาโดยรวม 1.8 พันล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 79,000 ล้านบาท)  ปัจจุบันอาคาร 2 หลังแรกในโครงการเสร็จสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่อาศัยแล้ว ได้แก่ พาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse) และ อาคารตะวันตก (Tower West) มีจำนวนห้องชุดรวม 434 ยูนิต ปัจจุบันปิดการขายแล้วประมาณ 60%  ขณะที่อีก 2  อาคารที่กำลังจะเปิดตัวสำหรับโครงการในเฟส 2

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน      ลีฟวิ่งรูม

ราคาห้องชุดพักอาศัยโครงการ Powerhouse เป็นอาคารสูง 13 ชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 1,100,000 ปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 47,717,520 บาท) สำหรับห้องชุดขนาด 59.2 ตารางเมตร อีกทั้งยังมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่พร้อมตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ได้แก่ ห้องชุดแบบ 3 ห้องนอน ขนาด 104 ตารางเมตร หรือแบบ 3 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น ขนาด 153.6 ตารางเมตร และห้องชุดสุดหรู 4 ห้องนอน ขนาด 161 ตารางเมตร

ความโดดเด่นที่แตกต่างของ พาวเวอร์เฮาส์ คือการผสมผสานห้องชุดพักอาศัยที่กว้างขวาง เข้ากับมรดกอาคารเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 100 ปี บนหนึ่งในทำเลที่ตั้งที่น่าเป็นเจ้าของมากที่สุดของริมแม่น้ำกรุงลอนดอน

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน     เรสซิเดนส์ เลาจน์

นอกจากนี้ การพัฒนาโครงการใหม่ระดับหรู ควบคู่กับข้อจำกัดของกฎระเบียบเกี่ยวกับผังเมือง (planning restrictions) ของกรุงลอนดอน กระตุ้นให้เกิดความต้องการอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบนของกรุงลอนดอนเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่ง จากผู้ซื้อต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนชาวไทย

ขณะที่ นโยบายของรัฐบาลสหราชอาณาจักร อนุญาตให้ชาวไทยและต่างชาติอื่น ๆ มีสิทธิ์ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้โดยไม่มีเงื่อนไขกีดกันใด ๆ นอกเหนือจากเงื่อนไขด้านการเงินตามข้อตกลงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ยังเป็นปัจจัยหนุนให้โครงการ Powerhouse at Chelsea Waterfront เป็นโอกาสการลงทุนอันยอดเยี่ยม

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน      ห้องครัว

สำหรับนักลงทุนไทย มีแรงจูงใจอย่างยิ่งจากโอกาสในการพักอาศัยระยะยาว สำหรับบุตรหลานที่ไปศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาชั้นนำของกรุงลอนดอน ขณะที่โรงเรียนที่มีชื่อเสียงอย่างมาก 2 แห่ง ก็อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้แก่ โรงเรียนโทมัส แบตเตอร์ซี (Thomas’s Battersea) ซึ่งมีนักเรียนคนดังอย่าง เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ๆ

และ โรงเรียน Godolphin and Latymer เมื่อผนวกกับระยะเวลาการเช่าซื้อ 975 ปี (มีผลตั้งแต่เดือนกันยายน 2565) โครงการนี้จึงช่วยมอบการลงทุนที่ปลอดภัยและสามารถส่งต่อเป็นมรดกของครอบครัว

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน     ห้องนอน

ปัจจุบัน มีผู้ซื้อและนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักรจากทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น ซีเค แอสเสท จึงได้ใช้กลยุทธ์ในการขยายตลาดให้ครอบคลุม นอกเหนือจากตัวแทนขายอย่างเป็นทางการแล้ว ยังเปิดกว้างเพื่อเข้าถึงและเจาะตลาดตัวแทนอิสระ รวมทั้งเอเจนซี่ขนาดเล็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเสนอโครงสร้างค่าคอมมิชชั่นที่น่าสนใจให้  เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ขยายวงกว้างไปในประเทศไทย และนานาชาติต่อไป

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน เซอร์เทอร์รี่ แฟร์เรลล์ สถาปนิกชื่อดังร่วมออกแบบ

พาวเวอร์เฮาส์ ได้รับการออกแบบโดย เซอร์เทอร์รี่ แฟร์เรลล์ (Sir Terry Farrell) สถาปนิกผังเมืองและสถาปนิกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผลงานที่สร้างชื่อของเขาได้แก่ การวางแผนผังเมืองและออกแบบชุมชนเมืองที่ยึดผู้อยู่อาศัยเป็นศูนย์กลาง (Contextual Urban Design Schemes) ควบคู่ไปกับงานสถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของแนวคิดหลังสมัยใหม่นิยม (Postmodernism)

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน เซอร์แฟร์เรลล์ เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบตกแต่งภายใน การออกแบบผังรวมของโครงการ (Master Planning) และการออกแบบชุมชนเมือง (Urban Design) มานานกว่า 50 ปี ผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ได้แก่ อาคารเอ็มไอ 6 (สำนักงานใหญ่หน่วยข่าวกรองลับของอังกฤษ), อาคารคิงคีย์ 100 (KK100) ในเซินเจิ้น ซึ่งเป็นอาคารสูงที่สุดที่ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอังกฤษในเอเชีย และ สถานีรถไฟกว่างโจวใต้ ซึ่งเคยครองตำแหน่งรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

เปิดโครงการ ‘พาวเวอร์เฮาส์’ คอนโดริมแม่น้ำเทมส์ หรูที่สุดในลอนดอน     สวนริมน้ำ

โครงการพาวเวอร์เฮาส์ แฟร์เรลล์ รับผิดชอบด้านการออกแบบแผนผังรวมทั้งโครงการ และยังจัดสรรพื้นที่เปิดระยะทาง 400 เมตร เป็นทางเดินสาธารณะริมน้ำอีกด้วย