ในหลวง มีพระราชสาส์น แสดงความยินดี ในโอกาสปธน. ฮังการีคนใหม่ เข้ารับหน้าที่อย่างเป็นทางการ

ในหลวง มีพระราชสาส์น แสดงความยินดี ในโอกาสปธน. ฮังการีคนใหม่ เข้ารับหน้าที่อย่างเป็นทางการ

ในหลวง โปรดเกล้า ฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีประธานาธิบดีแห่งฮังการีคนใหม่ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่อย่างเป็นทางการ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง นายตามาช ชูโยก (Mr. Tamás Sulyok) ประธานาธิบดีแห่งฮังการีคนใหม่ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ความว่า
 

ฯพณฯ นายตามาช ชูโยก 

ประธานาธิบดีแห่งฮังการี
 
กรุงบูดาเปสต์ 

ในโอกาสที่ท่านเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งฮังการี ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดีประสบแต่ความสุขสวัสดีและความสำเร็จในหน้าที่ความรับผิดชอบแห่งรัฐทุกประการ ทั้งเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ และประชาชนชาวฮังการี 
 

เป็นเรื่องน่ายินดีที่ประเทศไทยได้มีโอกาสต้อนรับท่านประธานาธิบดี เมื่อครั้งที่ท่านเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2563 ขณะดำรงตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญฮังการี การมาเยือนของท่านในครั้งนั้น นอกจากจะเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างสถาบันศาลยุติธรรมของเราทั้งสองให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการย้ำภาพความสำคัญของมิตรภาพไทย - ฮังการี  ให้เป็นที่ประจักษ์ชัดยิ่งขึ้นอีกด้วย 
 
ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ด้วยการสนับสนุนของท่านและความมุ่งมั่นตั้งใจร่วมกัน  เราจะแสวงหาโอกาสเพิ่มขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีให้แน่นแฟ้น และสร้างเสริมความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกัน ทั้งในด้านการค้า การลงทุน การเกษตร และการศึกษา รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์ระหว่างประชาชน ให้เพิ่มพูนยิ่งขึ้นไป เพื่อประโยชน์สุขเป็นอเนกประการของประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย  
                               
(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว