ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งปธน.รัสเซีย สมัยที่ 5

ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งปธน.รัสเซีย สมัยที่ 5

ในหลวง โปรดเกล้า ฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งปธน.รัสเซีย สมัยที่ 5

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง นายวลาดิมีร์ ปูติน (Mr. Vladimir Putin) ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย สมัยที่ 5 ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ความว่า  
 

พณฯ นายวลาดิมีร์ ปูติน
ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย
กรุงมอสโก


ในโอกาสที่ท่านเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซียเป็นสมัยที่ 5 ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง และขออำนวยพรให้ท่านมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีความสุขสวัสดี และประสบความสำเร็จในภาระหน้าที่ความรับผิดชอบแห่งรัฐ เพื่อความผาสุก และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวรัสเซีย การที่ท่านได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งอีกวาระหนึ่งนั้น เป็นการยืนยันอีกครั้งถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นอย่างท่วมท้นของประชาชน ในการเป็นผู้นำของท่าน
 

ประเทศไทยให้ความสำคัญยิ่งต่อมิตรภาพที่ใกล้ชิดระหว่างประเทศและประชาชนของเราทั้งสอง ซึ่งดำเนินมาบนพื้นฐานของค่านิยมร่วมกันและความเคารพยกย่องซึ่งกันและกัน สัมพันธภาพอันพิเศษดังกล่าวได้เจริญงอกงามผ่านเวลามากว่า 127 ปี ของความสัมพันธ์ทางการทูตที่มีต่อกัน ข้าพเจ้าเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยการนำและการสนับสนุนของท่าน ประเทศของเราทั้งสอง จะสร้างความเจริญรุดหน้า ในการกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรและความร่วมมืออันยังประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และพลังงาน เพื่อประโยชน์สุขของประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว