ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย นายเหวียน ฝู จ่อง ถึงแก่อสัญกรรม

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย นายเหวียน ฝู จ่อง ถึงแก่อสัญกรรม

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ในการที่ นายเหวียน ฝู จ่อง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม และอดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ถึงแก่อสัญกรรม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในการที่ นายเหวียน ฝู จ่อง (Mr. Nguyen Phu Trong) เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม และอดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ความว่า
 
ฯพณฯ นายโต เลิม    

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

กรุงฮานอย

ข้าพเจ้าและพระราชินีรู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง จากการถึงแก่อสัญกรรมของ นายเหวียน ฝู จ่อง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม และอดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม การจากไปของท่านเป็นการสูญเสียผู้นำซึ่งไม่เพียงแต่ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นอย่างท่วมท้นจากประชาชนในประเทศ หากยังเป็นผู้ที่ได้รับการชื่นชมและการยกย่องนับถืออย่างยิ่งจากนานาประเทศอีกด้วย ในการเป็นผู้นำของท่าน เวียดนามได้แสดงให้เห็นถึงยุคแห่งการฟื้นฟูและการปฏิรูปประเทศ ด้วยการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วทางด้านเศรษฐกิจบนพื้นฐานแห่งความซื่อสัตย์สุจริต 

ข้าพเจ้าและพระราชินี ในนามของประชาชนชาวไทย ขอร่วมไว้อาลัยกับประชาชนชาวเวียดนามในการสูญเสียผู้นำที่ได้อุทิศตนเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ทั้งขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านประธานาธิบดี ตลอดจนครอบครัวของท่านเลขาธิการพรรค สำหรับการสูญเสีย
อันนำมาซึ่งความโศกเศร้าอย่างที่สุดครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว