ชวนฟัง "THE LIGHT OF LOVE" บทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ชวนฟัง "THE LIGHT OF LOVE" บทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ก.มหาดไทย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เปิดตัวบทเพลง "THE LIGHT OF LOVE" บทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

กระทรวงมหาดไทย และสมาคมแม่บ้านมหาดไทย น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมกับ โกไข่ ศิลปินจิตอาสา เปิดตัวบทเพลง "THE LIGHT OF LOVE" บทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ พระผู้ทรงเป็นหลักชัยและศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งนับตั้งแต่พระองค์ทรงครองสิริราชสมบัติ พระองค์เปรียบประดุจแสงแห่งความรัก ผู้ทรงทศพิธราชธรรม ที่ฟูมฟักทะนุถนอมประชาชนคนไทย ยังผลให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ด้วยทรงมีพระราชปณิธานอันมุ่งมั่นแน่วแน่ ในการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธานทั้งปวงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เคียงคู่พระบารมี เสด็จพระราชดำเนินไปประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ยังประโยชน์สุขให้กับประชาชนคนไทย

ชวนฟัง \"THE LIGHT OF LOVE\" บทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

กระทรวงมหาดไทย และสมาคมแม่บ้านมหาดไทย จึงได้ร่วมกับศิลปินจิตอาสา คือ ดร. จุมพล ทองตัน หรือ โกไข่ ประพันธ์บทเพลง "THE LIGHT OF LOVE - บทเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ซึ่งมีเนื้อหาบทเพลงที่สะท้อนความรักของประชาชนคนไทย ที่พร้อมเพรียงในการถวายหัวใจแห่งความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการปฏิบัติบูชา สืบสานงานตามพระราชดำริ ทั้งงานจิตอาสา และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นหลักชัย ผู้ทรงเปรียบประดุจแสงแห่งความรักที่ส่องสว่างให้ประชาชนคนไทยได้มีสิ่งที่ดีงามของชีวิต

เนื้อเพลง THE LIGHT OF LOVE มีคำร้องดังนี้

A
When the sky is gray
It seems too hard to see
Soon, the dawn will shine bright The golden light will be back again

B
It's the light of our love
That's ready to be found
All the crowd will shout from their hearts

C
We'll preserve all the things And contribute all your guides
Your vision will be in our lives
In our great beloved
King Vachiralongkorn.

D
The love of all Thai people
Together with our beloved queen
Forever we'll be good
We'll change all the wrong to be right.
We'll apply the idea
Of life long living to our plan
Oh, in this motherland
We all will forever be on your side

(Repeat B / C / D)

E
With heart and unity
Volunteer society will be rise
Your light of love's shining bright My life will be serving you forever

Forever
Forever

นายสุทธิพงษ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ ได้ร่วมรับฟัง และร่วมแชร์บทเพลงแสงแห่งรัก ผ่านทาง (คลิก) เพื่อร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเผยแผ่พระเกียรติคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ขจรขจาย ด้วยความจงรักภักดี โดยพร้อมเพียงกัน