"ส.ส.ชทพ." แจง งดออกเสียง "จุรินทร์" เหตุแจง ปม "อคส.-ถุงมือยาง" ฟังไม่ขึ้น

"ส.ส.ชทพ." แจง งดออกเสียง "จุรินทร์" เหตุแจง ปม "อคส.-ถุงมือยาง" ฟังไม่ขึ้น

ส.ส.จุลพันธ์ โนนศรีชัย แจง ปมโหวตงดออกเสียง "จุรินทร์" เหตุ คำชี้แจงฟังไม่ขึ้น ปม ถุงมือยาง-อคส. บอกรู้ข้อมูลวงใน ไม่พยายามแก้ปัญหา

        นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่ลงมติงดออกเสียงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เป็นเพราะคำชี้แจงของนายจุรินทร์ กรณีการจัดซื้อถุงมือยาง ของ องค์การคลังสินค้า (อคส.) นั้นไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เนื่องจากตนเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการ อคส. ทราบถึงข้อมูลเชิงลึกของเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมานายจุรินทร์ไม่พยายามแก้ไขปัญหา ส่วนที่แก้ตัวว่าเป็นแค่บุรุษไปรษณีย์และไม่เกี่ยวข้องกับการตั้งบอร์ดอคส. นั้นไม่จริง ทั้งนี้เดิมตนจะลงมติไม่ไว้วางใจ แต่เพื่อรักษามารยาท จึงเลือกงดออกเสียง

        “เรื่องนี้ผมได้แจ้งให้ทางพรรคทราบแล้ว ถึงเหตุผลและการลงมติ อย่างไรก็ดีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์รอบที่แล้ว ผมตั้งใจจะลงไม่ไว้วางใจ แต่ทางพรรคได้ขอไว้  แต่พอถึงรอบนี้เมื่อการชี้แจงของนายจุรินทร์รับฟังไม่ได้ และไม่ตรงกับข้อมูลวงในที่ผมรับทราบ จึงต้องแสดงออกด้วยการงดลงมติ ส่วนเรื่องนี้เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล” นายจุลพันธ์ กล่าว


 

        เมื่อถามถึงการงดออกเสียงของ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาอีก 2 คนน นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ส่วนของนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา ทราบว่าเป็นเรื่องการนำเข้ารถดับเพลิงที่ประเทศญี่ปุ่นบริจาค แต่นายจุรินทร์ไม่อนุมัติ ขณะที่นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนานั้นตนไม่ทราบ

 

 

           ขณะที่นายอนุรักษ์  ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า "ไม่มีปัญหาอะไรกัน เป็นความเห็นส่วนตัวเฉย ๆ เป็นเรื่องงานนิดหน่อย ไม่ใช่ปัญหาในพื้นที่".