“วิโรจน์” ลุยลาดกระบัง แนะรัฐประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ-มท.1 ลงพื้นที่ 14 ก.ย.

“วิโรจน์” ลุยลาดกระบัง แนะรัฐประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ-มท.1 ลงพื้นที่ 14 ก.ย.

“วิโรจน์” ควงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.-อดีตผู้สมัคร ส.ก. “ก้าวไกล” ลุยลาดกระบัง มอบอุปกรณ์ยังชีพ-น้ำดื่มแก่ชาวบ้าน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ เผยงบ-อุปกรณ์สูบน้ำยังเป็นปัญหา เสนอรัฐบาลประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ ปลดล็อกช่วยเยียวยาประชาชน ด้าน มท.1 ลงพื้นที่ 14 ก.ย.

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมนายชุมพล หลักคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดกระบัง พรรคก้าวไกล และนายวีรวุธ รักเที่ยง อดีตผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคก้าวไกล เดินทางให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พร้อมมอบสิ่งของอำนวยความสะดวกในช่วงวิกฤตน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มสะอาด ข้าวสาร ไปจนถึงครีมป้องกันเชื้อรา-แผ่นแปะแก้ปวด สำหรับเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลเครื่องสูบน้ำ ซึ่งเขตลาดกระบัง เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งปัจจุบันน้ำล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนริมสองฝั่งคลอง

โดยการเดินทางเริ่มต้นที่วัดลาดกระบัง หมู่บ้านประเสริฐสุข ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ติดกับคลองประเวศบุรีรมย์ หลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำในคลองประเวศบุรีรมย์เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน มีประชาชนต้องติดอยู่ภายในบ้านหลังน้ำท่วมสูง พรรคก้าวไกลจึงนำสิ่งของจำเป็นโดยเฉพาะน้ำดื่มไปมอบให้กับประชาชน และได้เดินทางต่อไปยัง หมู่บ้านเคหะนคร 2 ซอยลาดกระบัง 36

“วิโรจน์” ลุยลาดกระบัง แนะรัฐประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ-มท.1 ลงพื้นที่ 14 ก.ย.

นายวิโรจน์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้เดินทางไปยังพื้นที่อำเภอลำลูกกาและอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พบว่าปัญหาเรื่องของงบประมาณและอุปกรณ์สูบน้ำ ยังเป็นบทเรียนสำคัญของการรับมือวิกฤตน้ำท่วม โดยวันนี้ ตนเดินทางถึงพื้นที่ลาดกระบัง ก็พบว่าปัญหาการสูบน้ำยังคงเป็นเรื่องสำคัญในการผันน้ำและช่วยลดระดับน้ำที่ท่วมสูง 

"สำหรับแนวคิดที่จะผลักดันน้ำ ตอนนี้เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เพราะคลองหลายแห่ง รับน้ำมันเกินพิกัดแล้ว ตอนนี้เห็นทางออกอีกทางคือผันไปยังพระโขนง เพื่อระบายไปยังเจ้าพระยา ซึ่งทั้งนายชุมพล และนายวีรวุธ เจ้าของพื้นที่ลาดกระบังเห็นสอดคล้องกับแนวคิดของผม โดยจะต้องเร่งสูบน้ำ รวมถึงผลักดันเรื่องงบประมาณสำหรับการระบายน้ำให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาต่อไป” นายวิโรจน์ กล่าว

“วิโรจน์” ลุยลาดกระบัง แนะรัฐประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ-มท.1 ลงพื้นที่ 14 ก.ย.

นายวิโรจน์ เสนอให้มีการประกาศให้ลาดกระบังเป็นเขตภัยพิบัติ เพื่อให้ประชาชนได้รับเงินเงินเยียวยา เพราะวันนี้ได้รับฟังปัญหากับประชาชนพบว่า บ้านเรือน เฟอร์นิเจอร์ และทรัพย์สินต่าง ๆ เสียหายเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีการประกาศล่วงหน้าให้ขนของขึ้นที่สูง จึงอยากให้ภาครัฐชดเชยส่วนนี้ให้กับพี่น้องประชาชน

“วิโรจน์” ลุยลาดกระบัง แนะรัฐประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ-มท.1 ลงพื้นที่ 14 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง กทม. ยังคงมีระดับน้ำที่สูง โดยในวันที่ 14 ก.ย. 2565 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย และผู้ปฏิบัติงาน ที่เขตลาดกระบัง กทม. โดยมีผู้บริหารของ กทม. มาให้การต้อนรับ และอธิบายภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เขตลาดกระบัง ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ จะมอบนโยบาย และแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลในเขตเศรษฐกิจ เขตเมือง และพื้นที่ชุมชนด้วย