"บ้านใหญ่นราธิวาส" เซ็ง "อุตตม-สนธิรัตน์" เมินตามกลับ "พปชร." จ่อซบ "รทสช."

"บ้านใหญ่นราธิวาส" เซ็ง "อุตตม-สนธิรัตน์" เมินตามกลับ "พปชร." จ่อซบ "รทสช."

"นายกฯอบจ.นราธิวาส" เซ็ง "อุตตม-สนธิรัตน์" ทิ้ง "สอท." หวนคืน "พปชร." ทั้งที่เพิ่งออกกันมาปั้นพรรคใหม่ ตัดสินใจ ซบ "รทสช." ตามคำชวนของ "นายกฯวิสุทธิ์"

รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ แจ้งว่า ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปิดดีลกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ให้กลับมาอยู่กับ พปชร.อีกครั้ง 

โดยจะมีสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เพียงบางส่วนที่ตามกลับมาอยู่กับพลังประชารัฐ และส่วนที่เหลือก็ไม่ได้ตามกลับมาด้วย รวมถึงบ้านใหญ่เมืองนราธิวาส ที่นำโดยนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวพร้อมทีมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทยไปแล้ว ก็จะไม่กลับมาพลังประชารัฐอีก ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย พยายามโทรศัพท์โน้มน้าวนายกูเซ็งแล้วก็ตาม แต่ไม่เป็นผล 

\"บ้านใหญ่นราธิวาส\" เซ็ง \"อุตตม-สนธิรัตน์\" เมินตามกลับ \"พปชร.\" จ่อซบ \"รทสช.\" กูเซ็ง ยาวอหะซัน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ภายหลังมีข่าวออกมาว่า พล.อ.ประวิตร ปิดดีลกับนายอุตตมและนายสนธิรัตน์แล้ว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบ้านใหญ่นราธิวาส เนื่องจากเพิ่งออกจาก พปชร.กันมา ในจังหวะนั้นเอง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะนายกฯอบจ.พัทลุง ที่มีความสนิทกับนายกูเซ็งมานาน ได้ประสานชักชวนให้มาอยู่ด้วยกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังคงดีในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้บ้านใหญ่นราธิวาสตัดสินใจยกทีมมาร่วมงานก้วยในที่สุด 

ทั้งนี้ เวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา นายกูเซ็ง ก็ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ และพบปะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย