"วราวุธ" หนุน "ครม." เร่งสางปัญหาค่าไฟแพง ให้ "ปชช."

"วราวุธ" หนุน "ครม." เร่งสางปัญหาค่าไฟแพง  ให้ "ปชช."

“วราวุธ” ย้ำ หากได้เป็น รัฐบาล เตรียมเร่งสางปัญหาค่าไฟฟ้าแพง แนะ พรรคร่วมรัฐบาลคงเสนอแนะแนวทาง ไม่ใช่ต่อว่า หนุนนำปัญหาเข้า "ครม." เพื่อหาทางออกเพื่อปชช.

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสของพรรคช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ว่า หลายเวทีที่เราไปได้เน้นย้ำนโยบายต่างๆ ที่เป็นประเด็นร้อนของสังคม โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ชทพ.มีแนวทางว่าหากเราเข้ามาทำงานสิ่งแรกคือ ทำอย่างไรจะลดค่าไฟฟ้าให้เร็วที่สุด สนับสนุนโซล่ารูฟท็อป ให้ใช้มิเตอร์ไฟฟ้าแบบทูเวย์ ประชาชนสามารถขายไฟฟ้าคืนได้ เพราะระยะหลังขายคืนไม่ได้  ขณะที่ขั้นตอนการทำสัญญากับการไฟฟ้าต้องรวดเร็ว ที่ผ่านมาใช้เวลา 2-3 เดือนกว่าจะทำได้ ดังนั้นต้องทำให้ประชาชนลดภาระค่าไฟฟ้าโดยเร็วที่สุด

 

"การเจรจากับเอกชนที่มีสัญญากับการไฟฟ้า จะสามารถลดกำไรของภาคเอกชนได้มากน้อยเพียงไร แต่การลดกำไรต้องไม่ทำให้เอกชนเสียประโยชน์ด้วย ไม่เช่นนั้นจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลในสายตานานาชาติ การแก้ปัญหาให้ประชาชนต้องทำอย่างเร็วที่สุด ส่วนการแก้ไขปัญหาในอนาคตจะต้องดูเรื่องพลังงานทดแทน" นายวราวุธ กล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุพรรคร่วมรัฐบาลเอาแต่โยนความผิดให้นายกรัฐมนตรี ไม่ร่วมรับผิดชอบ นายวราวุธ กล่าวว่า กระทรวงที่เกี่ยวข้องน่าจะมาช่วยแบ่งเบาภาระในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล อะไรที่นำเสนอเป็นแนวทางแก้ปัญหาควรจะมานำเสนอกัน การมาต่อว่ากันไม่ได้ทำให้ค่าไฟฟ้าลด ควรหามาตรการและนำเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นให้ประชาชน.