"บิ๊กตู่" บอก โนสเปกคนนั่งประธานสภา ไล่ดูกฎหมาย ก้าวไกล เปลี่ยน "วันชาติ"

"บิ๊กตู่" บอก โนสเปกคนนั่งประธานสภา ไล่ดูกฎหมาย ก้าวไกล เปลี่ยน "วันชาติ"

“บิ๊กตู่”เข้าร่วมประชุมรทสช.บอก"โนสเปก"คนนั่งประธานสภา พร้อมไล่กลับไปดูผิดกหมายหรือไม่ หลัง ก้าวไกล เสนอเปลี่ยน"วันชาติ"

เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 27 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล หลังลาราชการช่วงบ่าย โดยพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าบ้านพัก เตรียมความพร้อมก่อนเข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อประชุม ส.ส.ของพรรคทั้ง 36 คน 

โดยตั้งแต่เวลา 13.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติ ประชุมกรรมการบริหารพรรค ก่อนที่เวลา 16.00 น. 
เป็นการประชุมส.ส.ของพรรค โดยเวลา 16.13 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงที่ทำการพรรค ด้วยรถยนต์ส่วนตัวทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมถึงแนวทางการโหวตเลือกประธานสภา ผู้แทนราษฎรว่า การประชุมพรรควันนี้ยังจะไม่มีการพูดถึงตรงนั้น แต่วันนี้จะมาดูว่า พรรคจะดำเนินการอย่างไรในฐานะส.ส.ที่ได้รับการลือกตั้งและได้รับการรับรอง ซึ่งต้องฟังนโยบายที่มีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ในเรื่องของการทำงานของพรรค และการเดินหน้าของพรรคต่อไปในอนาคต ซึ่งจะต้องหารือกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า แนวทางการเลือกประธานสภาฯ มีสเปก อะไรหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีแนวทาง ไม่มีสเปก โนสเปก เมื่อถามว่าจะให้แนวทางการทำงานส.ส.ใหม่ในสภาอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยัง เมื่อถามว่าส.ส.พรรคก้าวไกล เสนอเปลี่ยนวันชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะได้ ผิด กฏหมายหรือเปล่าไม่รู้ ก็ไปดูกันสิ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมา พบพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการสวม เครื่องรางของขลังและแหวนเหมือนเช่นที่ผ่านมา มีเพียงสวมใส่นาฬิกา ริสแบนด์ และสายสิญจน์ที่ข้อมือเท่านั้น