"ไผ่ ลิกค์" ประกาศ "40ส.ส.พปชร."หนุนแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย "ยกพรรค"

"ไผ่ ลิกค์" ประกาศ "40ส.ส.พปชร."หนุนแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย "ยกพรรค"

"ไผ่ ลิกค์" ประกาศพปชร.หนุนแคนดิเดตนายกฯพท."ยกพรรค" ยังไม่ถกเงื่อนไขร่วมรัฐบาล

ที่รัฐสภา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางการโหวตนายกฯของพรรค ว่าขณะนี้ไม่มีการทาบทามจากพรรคเพื่อไทย แต่กลุ่มเราปรึกษาหารือกันว่า ประเทศจำเป็นต้องมีรัฐบาลเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาไม่ว่าจะเป็นปัญหาในพื้นที่ ปัญหาเศรษฐกิจ ที่ต้องได้รับการแก้ไข

เราจึงเล็งเห็นว่า "จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย" พรรคพลังประชารัฐจะไม่ขาดแม้แต่คนเดียว ถ้าจะมาเราจะมาทั้งพรรค ผมเคยทำงานกับพรรคเพื่อไทยเราเชื่อมั่นว่าจะผ่านวิกฤติทางการ เมืองและวิกฤติเศรษฐกิจไปได้

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ แต่คิดว่าเป็นเรื่องเล็ก เราคิดว่าทำให้ผ่านตรงนี้ไปก่อนค่อยว่ากัน ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องรัฐบาล คุยแต่นโยบาย ซึ่งจุดยืนของเรามีลุงไม่มีแล้ง 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังอยู่ใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า “ลุงอยู่สิครับ”

ถาต่อว่า มีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้มีการตกลงร่วมรัฐบาลกัน แต่เราสนับสุนนให้จัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน

ถามย้ำว่า จะโหวตให้ทั้ง 40 คนเลยใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า พวกเราไปกันทั้งหมด แต่วันนี้เป็นจุดยืน ถ้าเป็นมติพรรคมันเป็นทางการที่ต้องมาแถลง แต่วันนี้เราคุยกันแล้วว่าจะสนับสนุนให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เผลอๆจะไปหาเสียงให้ด้วย 

เมื่อถามว่า ทำเช่นนี้พรรคพลังประชารัฐจะได้อะไร นายไผ่ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายหลายอย่างที่ได้ทำ และนโยบายที่ไปพูดกับชาวบ้านแล้ว กำแพงเพชรเราได้สส.ยกจังหวัด ชาวบ้านคาดหวัง เราต้องทำตามที่พูด ประเทศจะได้ประโยชน์มากที่สุด 

เมื่อย้ำว่า ที่บอกว่าจะมายกพรรคหมายถึงพล.อ.ประวิตร ด้วยใช่หรือไม่ นายไผ่ยืนยันว่าเรามาทั้งพรรค


เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่ว่าสุดท้ายจะโดนพรรคเพื่อไทยหลอก นายไผ่ กล่าวว่า เราไม่ได้โดนหลอก เราไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง ส่วนถ้าพรรคเพื่อไทยจะทาบทามร่วมรัฐบาล เราก็พร้อมเต็มที่ เพราะเราเป็นรัฐบาลมาแล้ว หากช่วยประเทศตรงไหนได้เราก็พร้อม