ป.ป.ช.รุดสอบด่วน! ขรก.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ใช้ไฟหลวงชาร์จรถส่วนตัว

ป.ป.ช.รุดสอบด่วน! ขรก.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ใช้ไฟหลวงชาร์จรถส่วนตัว

ป.ป.ช.ปัตตานี ลงพื้นที่รุดสอบด่วน หลังโซเชียลวิจารณ์แซ่ด มี ขรก.สาว เข้าช่วยงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จัดทำสถานีชาร์จรถ EV ส่วนตัว ติดตั้งในพื้นที่สำนักงาน แถมไม่จ่ายค่าไฟฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายธีรชัย สุขเกษม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงาน ป.ป.ช. (CDC) แจ้งเรื่องเฝ้าระวังการทุจริต

กรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ว่ามีข้าราชการสาวสังกัดสำนักงานประกันสังคม จ.ยะลา เข้าช่วยงาน กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง  จังหวัดปัตตานี ตำแหน่งเลขาหัวหน้าศูนย์สนับสนุน มีการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และได้จัดทำสถานีชาร์จ EV Charging Station ใช้เฉพาะส่วนบุคคล ซึ่งติดตั้งในพื้นที่ของสำนักงาน โดยไม่มีการชำระค่าบริการไฟฟ้านั้น

ป.ป.ช.รุดสอบด่วน! ขรก.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ใช้ไฟหลวงชาร์จรถส่วนตัว

เบื้องต้น พ.อ.พิพิธ สอนประสาร รอง ผอ.สบค.กอ.รมน.ภาค 4 ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ กอ.รมน. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วและอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ หากผลการตรวจสอบเป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบในลำดับถัดไป ทั้งนี้ ป.ป.ช. ปัตตานี ได้ลงตรวจสอบสถานที่จุดเกิดเหตุและจะได้ดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตรวจสอบอีกทางหนึ่งต่อไป