'อรรถวิชช์' จ่อยื่น 'วันนอร์' สัปดาห์หน้า ริเริ่มชงร่างกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร

'อรรถวิชช์' จ่อยื่น 'วันนอร์' สัปดาห์หน้า ริเริ่มชงร่างกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร

"อรรถวิชช์" บอกสำเร็จแล้ว ร่างกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร ปลดล็อคลูกหนี้ติดแบล็กลิสต์ สัปดาห์ เตรียมยื่น "ปธ.สภาฯ" ขอริเริ่มเสนอร่างกฎหมาย-ให้ปชช. ร่วมเข้าชื่อ

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่าสัปดาห์หน้า ตนเตรียมยื่นเรื่องต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เพื่อตรวจร่างกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโร และเตรียมขอประชาชน 10,000 รายชื่อสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว ทั้งนี้ตนขอขอบคุณนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง , นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา รองเลขาธิการองค์กรของผู้บริโภค , นายนิวัฒน์ กาญจนภูมินทร์ อดีตผู้จัดการใหญ่ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ รวมถึงบุคลากรจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่ร่วมให้ความเห็นและเสนอร่างกฎหมายร่วมกัน

"หลังผมลาออกจากรองหัวหน้าชาติพัฒนากล้า ลงมาลุยภาคประชาชนเต็มตัว ได้รับความกรุณาจากพี่ๆ หลากหลายวงการ ทั้งผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มที่ใกล้ชิดกับผู้เดือดร้อน มาร่วมกันร่างกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโรสำเร็จ โดยมีสาระสำคัญคือยุติการแช่แข็งลูกหนี้ ลดความเดือดร้อนประชาชน ไม่ต้องติดในระบบแบล็กลิสต์กว่า 3 ปี เราสร้างกติกาใหม่ในการแจ้งข้อมูลเครดิต และการทำลายข้อมูลเก่าที่เกินความจำเป็น ให้เป็นธรรมกับประชาชน ได้มีโอกาสฟื้นตัวและได้รับสินเชื่อที่เป็นธรรม ไม่ต้องโดนดอกเบี้ยสูงของหนี้นอกระบบ"นายอรรถวิชช์ กล่าว  

นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า ตนขอให้ประชาชนเป็นหลังพิงให้เราทำกฎหมายให้สำเร็จ  โดยจะมีเว็บไซด์ให้ร่วมกันลงชื่อ และตนเชื่อว่า สส. และ สว.จะสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวต่อไป.