'แทนคุณ' แฉ สส. 'ก้าวไกล' สั่งโพสต์อวย 'พิธา' หาซีนช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล

'แทนคุณ' แฉ สส. 'ก้าวไกล' สั่งโพสต์อวย 'พิธา' หาซีนช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล

‘แทนคุณ​’ ออกโรงแฉอีก! มี สส.ปีกแรงงาน 'ก้าวไกล' ​สั่งให้ช่วยโพสต์​อวย ‘พิธา’ อ้างแค่ใช้หาซีน​ช่วยแรงงานไทยในสงคราม​อิสราเอล​ พอออกข่าวเสร็จทิ้งทันที

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2566 นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์ (ปชป.)​ ส่งข้อความผ่านไลน์กลุ่มสื่อมวลชนพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ​ถึง​กรณี​ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ข่าวว่าเป็น​ผู้ประสานกับแรงงานไทยที่หนีตายจากภัยสงครามที่อิสราเอล โดยส่งข้อมูล​ให้กับกระทรวง​การต่างประเทศ​ ว่า ตอนแรกตนรู้สึก​ชื่นชมในความมีน้ำใจ​และการตัดสินใจ​อย่างทันท่วง​ที เพราะการช่วยชีวิต​ของพี่น้อง​คนไทยต้องมาก่อนเรื่องอื่นใดและยามวิกฤต​เราไม่เคยทิ้งกันต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือสามัคคี​กันเพื่อช่วยชีวิต​พี่น้องแรงงาน​ให้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า ในสองวันมานี้​ตนได้รับประสานจากแอดมินเพจ วันนี้​ก้าวไกล​โกหก​อะไร ​​ส่งหลักฐาน​แชทไลน์​และเฟซบุ๊กจากหนึ่งในผู้ประสานงาน​แรงงาน​ไทยที่ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพรรคก้าวไกล​ว่า เคยประสานขอความช่วยเหลือ​อะไรเขา​ไป แต่ไม่ได้ช่วยอย่างเต็มที่​ แค่ต้องการรายชื่อเพื่อไปใช้โปรโมท นาย​พิธา และพรรค และยังขอให้แรงงานไทยช่วยโพสต์​อวยนายพิธา ทางโซเชียล​มีเดีย และมีหลายครั้งไม่ได้​ใส่ใจข้อเรียกร้อง​ว่า อย่าโทรไปตอนที่กำลังเผชิญ​วิกฤต​แทบเอาชีวิต​ไม่รอด จนทำให้คนร้ายรู้ตำแหน่ง​ที่ซ่อนของแรงงาน​ไทย เพราะเขามัวแต่ต้องการข้อมูล​ไปออกสื่อให้ข่าว แย่งซีนกระทรวง​การต่างประเทศ​ จนทำให้เกิดความสับสนระหว่าง​การประสานงาน​กับหน่วยงาน​ภาครั​ฐที่มีหน้าที่จริงๆ จนการแก้ปัญหา​ยุ่งยากมากขึ้น

นายแทนคุณ กล่าวด้วยว่า แหล่งข่าวได้โทรคุยกับตนทั้งน้ำตาแห่งความเจ็บปวดว่า “เสียใจมากที่ตอนแรกคิดว่าเขาคือความหวัง แต่กลับไม่ใช่​หลังจากได้ซีนแล้วเขาไม่ได้​ช่วยอะไรอีกเลย และที่เจ็บปวด​ที่สุดคือ ต้องเห็นเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิต​ลงโดยมีคนนำประเด็น​เหล่านี้​ไปแสวงหาผลประโยชน์​ทางการเมือง​อย่างไม่น่าเชื่อ​เลยว่าจิตใจเขาทำด้วยอะไร ตอนแรกนึกว่าเขาจะมาช่วยด้วยใจจริงแต่สุดท้าย​พอได้ออกข่าวก็ทิ้งพวกเรา โดยพวกเขาไม่เพียงไม่ช่วยอะไรยังทำให้เราลำบากขึ้น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแทนคุณ ได้กล่าวอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวรายนี้ว่า บุคคลผู้ประสานงานสั่งการให้ช่วยเหลือในการโพสต์อวยนายพิธาครั้งนี้ คือ สส.ปีกแรงงานรายหนึ่งในพรรคก้าวไกล