ช่วย 'เพื่อไทย' บูมงานสภาฯ 'ชลน่าน-สุทิน’ ส่อพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี

ช่วย 'เพื่อไทย' บูมงานสภาฯ 'ชลน่าน-สุทิน’ ส่อพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี

กลับช่วย 'เพื่อไทย' บูมงานสภาฯ 'ชลน่าน-สุทิน’ ส่อพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี  จับตา ‘เศรษฐา’ ควบรมว.กลาโหม เล็ง ‘บิ๊กเล็ก’ รมช.กลาโหม ช่วยแบ่งเบางาน  ‘สมศักดิ์’ เต็งนั่งรมว.สาธารณสุข

ความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-18 เม.ย.นี้ ล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข จะถูกปรับพ้นตำแหน่ง เนื่องจากมีปัญหาในการบริหารงานกระทรวง

มีกระแสข่าวว่าเก้าอี้ รมว.กลาโหม ของนายสุทิน จะถูกโยกไปให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รมว.คลัง ดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม แทน ภายหลังที่สละตำแหน่ง รมว.คลัง เพราะไม่มีเวลามากพอไปบริหาร ทำให้นายสุทินต้องพ้นจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามหากนายเศรษฐา ไปดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม อาจจะมีการแต่งตั้ง รมช.กลาโหม มาช่วยขับเคลื่อนงาน ทำให้มีชื่อ “บิ๊กเล็ก” พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งอยู่ในสายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม

ส่วน นพ.ชลน่าน มีโอกาสพ้นเก้าอี้ รมว.สาธารณสุข โดยมีกระแสข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี อาจจะต้องควบเก้าอี้ รมว.สาธารณสุข 

ทั้งนี้มีกระแสคนใกล้ชิดของนายสุทินและ นพ.ชลน่าน เข้าไปมีบทบาทในกาะทรวงกลาโหมและกระทรวงสาธารณสุข ทำให้แกนนำพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เพื่อโละคณะทำงานที่มีปัญหาออกตามไปด้วย

อย่างไรก็ตามนายสุทินและ นพ.ชลน่าน จะกลับไปช่วยงานสภาฯให้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อฟื้นฟูศักยภาพงานสภาฯของพรรคให้ดีขึ้น เนื่องจากเป็นงานที่ทั้งคู่ค่อนข้างถนัด