'จุรินทร์' เหน็บเห็นใจนายกฯ เอาโผ ครม.ให้คนนอกดูก่อน คนไทยรู้เกิดอะไรขึ้น

'จุรินทร์' เหน็บเห็นใจนายกฯ เอาโผ ครม.ให้คนนอกดูก่อน คนไทยรู้เกิดอะไรขึ้น

'จุรินทร์' เหน็บเห็นใจนายกฯ เอาโผ ครม.ให้ 'คนนอก' ดูก่อน คนไทยทั้งประเทศรู้เกิดอะไรขึ้น เผยใช้เวลาปรับนานพอสมควร ปัดให้ความเห็นเหตุยังไม่มีชื่อทางการออกมา 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2567 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับ "ครม.เศรษฐา 1/1" ว่า เรื่องนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีข้อเท็จจริงที่เป็นทางการออกมาว่าใครอยู่ตำแหน่งไหนบ้าง เพราะยังมีข้อเท็จจริงที่เป็นทางการออกมา เพียงแต่ทำให้เราเห็นว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ต้องถือว่าใช้เวลานานพอสมควร เพราะเท่าที่ตนติดตามการเมืองถ้าจะมีการปรับ ครม.ไม่ยืดเยื้อขนาดนี้ ความยืดเยื้อที่เกิดขึ้นคนที่ติดตามแวดวงการเมืองก็พอทราบได้ว่าเกิดจากอะไร

“ผมก็เห็นใจรัฐบาล เห็นใจนายกฯ เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ที่ใครคนใดคนหนึ่งคนเดียว ฉะนั้นกลายเป็นเรื่องที่บางครั้งก็ทำให้ต้องใช้เวลาในการบริหารจัดการให้จบได้ ดังนั้น จึงต้องรอให้รายชื่อ ครม.ออกมาก่อน ผมไม่อยากพูดอะไรไปก่อน แต่ที่ให้ความเห็นก็ในฐานะที่อยู่ในแวดวงการเมืองมาพอสมควร” นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่มีชื่อของ นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีต รมว.แรงงาน และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไปนั่งรมช.พาณิชย์ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ขอให้ความเห็นเรื่องตัวบุคคล เพราะยังไม่ทราบว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร เอาไว้ถ้าเป็นข้อเท็จจริงแล้วตนยินดีให้ความเห็น เพราะอย่างน้อยในฐานะที่เป็นฝ่ายค้านที่ต้องติดตามตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และต้องตามรัฐูมนตรีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านมองอย่างไรกับการปรับ ครม.ครั้งนี้ ที่มีการนำรายชื่อ ครม.ไปให้คนที่อยู่นอกรัฐบาลดู นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงไม่ต้องให้ฝ่ายค้านมอง คนไทยทั้งประเทศก็ทราบอยู่แล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ไม่เกินความคาดหมายและเป็นไปตามนั้น เพราะเมื่อรัฐบาลเกิดมาอย่างนี้ก็ต้องเป็นไปอย่างนี้ ไม่มีอะไรซับซ้อน