'สุริยะ'เผย'นายกฯ'ให้กำลังใจทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน

'สุริยะ'เผย'นายกฯ'ให้กำลังใจทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน

“สุริยะ”เผย "นายกฯ"ให้กำลังใจทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน ให้สมกับที่ไว้วางใจ เดินหน้าสานต่องาน “สมศักดิ์”ที่ค้างไว้

7 พ.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการเข้ารับหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี ว่า งานในส่วนที่ตนกำกับดูแลในฐานะรองนายกรัฐมนตรีน่าจะมาดูงานแทนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เคยกำกับดูแลเดิม

เมื่อถามว่าในเบื้องต้นนายกรัฐมนตรีได้ฝากฝังเรื่องใดบ้างนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ท่านก็สนับสนุนให้มาทำงานที่นี่ และมีหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องกำกับดูแลเพิ่มเติม และนายกรัฐมนตรีเอง ก็ให้กำลังใจ พยายามให้แบ่งเวลา เพื่อจะดูแลในส่วนของงานที่ตนรับผิดชอบให้มีประสิทธิภาพเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

โดยนายกฯ ให้ความไว้วางใจตน จึงต้องทุ่มเทความรู้ความสามารถให้เต็มที่ ทำตามที่นายกรัฐมนตรีบอกไว้ว่าทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  ซึ่งเราก็ต้องทำตามนายกรัฐมนตรี เพื่อจะได้ทำงานให้ประสบความสำเร็จ  

เมื่อถามว่างานกระทรวงคมนาคมค่อนข้างมากแล้ว ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีจะมีปัญหาหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เป็นนักบริหารที่ดี น่าจะสามารถจัดแผนงานให้ไปได้ ซึ่งในกระทรวงคมนาคม ก็มีปลัดกระทรวงช่วยงานอยู่ ขณะตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ก็มีเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลช่วยในการทำงาน ดังนั้น ขอให้มีการแบ่งงานก่อนที่ชัดเจนก่อน